top of page

Để tóc ướt đi ngủ có sao không? thói quen tốt hay xấu?

Nếu bạn đang cho rằng để tóc ướt đi ngủ không có gì nguy hiểm thì thực sự sai lầm, chúng có thể mang tới vô số vấn đề về sức khỏe mà bạn không thể lường trước được. Vì vậy bạn nên chủ động gội đầu và sấy khô tóc sớm trước khi đi ngủ để tránh gặp phải 7 tác hại nghiêm trọng do thói quen xấu này gây ra sau đây.


1. Gặp phải những cơn đau nhức đầu Có rất nhiều đặt ra câu hỏi để tóc ướt đi ngủ có sao không? Và việc đầu tiên nó đem lại cho bạn đó chính là những cơn đau đầu kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ não của bạn. Không những thế kèm theo cảm giác mệt mỏi, nặng nề khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng. Nguyên nhân gây ra tình trạng này do nước còn đọng lại trên tóc và da đầu, nó khiến mạch máu hoạt động chậm lại. Bên cạnh đó nó còn làm ảnh hưởng tới vòng tuần hoàn máu hình thành nên các cơn đau đầu kéo dài, nếu tình trạng này lâu sẽ trở thành triệu chứng đau nhức đầu mãn tính. 2. Viêm da đầu do để tóc ướt khi đi ngủ Nếu bạn để tóc ướt đi ngủ sẽ tạo môi trường ẩm thấp, từ đó tạo điều kiện cho các loại nấm và vi khuẩn sinh sôi, phát triển nên gây ra tình trạng nhiễm trùng da đầu và viêm da đầu. 3. Liệt nửa mặt Khi bạn bị tê liệt nửa mặt thì có thể nó xuất phát từ sự thay đổi nhiệt độ bên trong cơ thể, khi mái tóc còn đang ướt gây ra hiện tượng cơ mặt bị co lại nhất là khi cơ thể chúng ta đang trong tình trạng ngủ, thư giãn. 4. Rụng tóc Tác hại tóc ướt đi ngủ ngoài gây viêm nhiễm da đầu, nấm và vi khuẩn ra thì còn gây tổn thương da đầu các nang tóc, từ đó khiến cho mái tóc của bạn yếu đi, dần trở nên nhạy cảm, dễ gãy rụng thưa dần theo thời gian. 5. Xuất hiện gàu nhiều hơn Da đầu ẩm ướt cũng là môi trường lý tưởng giúp cho các loại nấm, vi khuẩn gây hại xuất hiện từ đó gây ra tình trạng gàu và ngứa ra đầu. Thậm chí bạn còn gặp phải một số bệnh khác liên quan đến da đầu nếu để tình trạng này kéo dài. 6. Cảm cúm

Nếu gội đầu muộn vào buổi tối thì cơ thể sẽ tản nhiệt ra bên ngoài các mạch máu co lại làm lưu lượng máu cục bộ giảm nên khiến sức đề kháng cũng bị giảm đi nhiều. Vi khuẩn hay virus sẽ hình thành phát triển và gây viêm nhiễm đường hô hấp, cảm lạnh. 7. Viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính Để tóc ướt đi ngủ không chỉ gây ra các cơn đau nhức đầu mà còn gây ra tình trạng đau đầu mãn tính, dẫn đến tình trạng viêm tĩnh mạch da đầu. Giai đoạn đầu căn bệnh này có thể gây ngứa ngáy, bị tê dại vùng da đầu có cảm giác đầu nặng trĩu. Khi bạn bị mắc phải chứng bệnh này thì da đầu sẽ dày và thô hơn so với bình thường, thậm chí còn xuất hiện những nốt sưng trồi lên bề mặt. Nếu gặp phải tình trạng này là dấu hiệu cực nguy hiểm cần phải được điều trị kịp thời nếu không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Trên đây là những tác hại phổ biến của việc để tóc ướt đi ngủ. Hãy từ bỏ ngay thói quen này, sử dụng máy sấy tóc để sấy khô tóc và da đầu trước khi đi ngủ nhé. Chúc các bạn luôn có một mái tóc chắc khỏe.

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page