top of page

Nguyên nhân rụng tóc từng mảng ở nam giới và cách khắc phục hiệu quả

Rụng tóc từng mảng ở nam giới là bệnh lý da liễu làm ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ và tâm lý của người bệnh. Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì? Làm thế nào để khắc phục, chữa trị rụng tóc từng mảng cho nam giới hiệu quả nhanh chóng? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay sau đây.



I. Rụng tóc từng mảng ở nam giới là gì?

Rụng tóc từng mảng tròn là tình trạng tóc ở một số vùng da trên đầu bị mất dần đi, tạo thành một số điểm hói trên da đầu có kích thước xấp xỉ các đồng xu.

Rụng tóc từng mảng có tên gọi khác là hói đầu tại chỗ. Ngoài biểu hiện các mảng tóc bị mất đi, người bệnh còn có triệu chứng ngứa, nóng rát vùng da đầu; tóc bị bạc tại khu vực bị ảnh hưởng hoặc xuất hiện một số sợi tóc rất ngắn ở trong và xung quanh vùng da đầu bị hói.


2 kiểu rụng tóc thành từng mảng phổ biến là:

– Rụng tóc thành từng mảng tạo thành một vòng tròn bóng – Rụng tóc thành từng mảng dưới dạng lượng sóng, không đều và có thể nhấp nhô theo hình dạng bất kì

Không chỉ ở nam giới, bệnh lý này có thể xảy ra ở mọi giới tính và lứa tuổi.

II. Nguyên nhân tóc bị rụng từng mảng

Rụng tóc từng mảng khiến nhiều người cảm giác thấy tự ti về ngoại hình, khi không tìm được giải pháp thì luôn cảm giác thấy mệt mỏi và phiền toái. Tuy nhiên, đây là một vấn đề không phải ngày một ngày hai có thể giúp bạn tìm ra được nguyên nhân và giải pháp ngay. Để hiểu được tình trạng rụng tóc từng mảng của mình, hãy cùng phân tích những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.


Rụng tóc từng mảng nguyên nhân phổ biến nhất là do hệ thống miễn dịch có sự bất thường. Điều này khiến cho cơ thể sản sinh ra cơ chế tự miễn dịch, lúc này hệ thống miễn dịch hoạt động sai lệch và có khuynh hướng tự tấn công ngược lại cơ thể mình. Và các mô trên cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nhất, các nang tóc cũng bị tấn công. Từ đó các hình thái tóc mọc bình thường sẽ bị phá vỡ.

Bên cạnh đó, thể trạng của người bệnh bị stress cũng là nguyên nhân gây rụng tóc từng mảng. Đối với các thành viên trong gia đình cùng bị rụng tóc là do yếu tố gen di truyền lại các thế hệ. Đôi khi chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến các nang tóc: ăn nhiều đường, uống rượu và hút thuốc lá cũng sẽ dẫn đến các đợt rụng tóc thành mảng. Nếu tình trạng nặng hơn là dẫn đến rụng tóc cả đầu.

III. Chữa rụng tóc từng mảng ở nam giới bằng cách nào?

Tóc bị rụng từng mảng gây ra nhiều tự ti cho người bệnh, nếu để lâu sẽ gây ra hói đầu. Nhiều người đã từng thử nhiều cách để chữa rụng tóc tại nhà, từ cách chữa trị bằng thuốc hay đến cách chữa trị thiên nhiên. Tuy nhiên thì bạn phải hiểu nguyên nhân, sau đó thì bạn mới có thể tìm ra giải pháp hiệu quả. Hãy tham khảo các cách chữa trị dưới đây:

1. Dùng thuốc trị dứt điểm nguyên nhân

Việc chữa tóc rụng từng vùng nên bắt đầu càng sớm càng tốt. Theo căn nguyên của bệnh mà trị thì mới đạt hiệu quả. Nếu chỉ đơn thuần là uống các thuốc bổ, vitamin không giải quyết được tận gốc của vấn đề.



Theo kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng hiệu quả nhất, lộ trình điều trị thường là tiêm steroid vào vùng rụng tóc để chặn đứng các kháng viêm, thời gian từ 3-4 tuần hoặc vài tháng. Nếu mảng rụng tóc rộng và nhiều vùng có thể sử dụng các thuốc ức chế miễn dịch khác kết hợp giữa tiêm và uống để “giải thoát” các nang tóc khỏi sự “tấn công nhầm” của sự viêm nhiễm do rối loạn miễn dịch. Hoặc ta cũng có thể dùng các loại thuốc khác kèm theo như: Minoxidil hoặc thuốc mỡ anthralin bôi lên vùng hói.

Người có tiền sử mắc bệnh tự miễn có nguy cơ bị rụng từng mảng tóc cao hơn so với người bình thương. Hệ miễn dịch của cơ thể được thông nhau và chúng được khởi động khi có bất cứ một dấu hiệu viêm nhiễm nào đó. Chính vì thế, người nào bị rụng tóc từng mảng nên đi khám Lupus, bệnh tuyến giáp và các bệnh tự miễn khác để phòng bệnh cho bản thân.

2. Duy trì thói quen tốt cho cơ thể và hệ miễn dịch

Một phương pháp khác được các bác sĩ khuyên dùng để chữa rụng tóc từng mảng ở nam giới đó chính là người bệnh cần bảo vệ và thúc đẩy tế bào tóc toàn diện bao gồm: cân bằng thần kinh nội tiết tố, hạn chế các yếu tố gây hại lên mái tóc và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho chúng.

Bên cạnh đó cũng cần một lối sống lành mạnh như: Giảm thiểu stress, ngủ đúng giờ giấc, tránh xa thuốc là và rượu bia,… Nhiều người thưởng truyền tai nhau kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng, liệu gội bồ kết có giảm rụng tóc không? Gội bồ kết có giảm rụng tóc nhưng nếu không thay đổi lối sống lành mạnh thì cũng không có tác dụng gì.

3. Trị liệu da đầu bằng công nghệ laser

Trị liệu da đầu bằng laser được đánh giá cao trong kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng ở nam giới hiệu quả. Phương pháp đẩy mạnh quá trình tiêu viêm và diệt khuẩn – nguyên nhân gây nên bệnh tự miễn. Bên cạnh đó, trong quy trình 12 bước thực hiện, trị liệu da đầu bằng công nghệ laser còn tập trung kích thích tuần hoàn máu, khơi thông nang tóc, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, từ đó hỗ trợ tóc mọc lại hiệu quả.


4. Sử dụng tóc giả

Sử dụng tóc giả bằng cách nối hoặc dùng đến các phụ kiện tóc giả kẹp vào phần tóc thật, dán tóc giả trực tiếp lên da đầu là những cách giải quyết thẩm mỹ tạm thời cho tình trạng hói đầu sau khi bị rụng tóc từng mảng. Tóc giả có rất nhiều kiểu dáng, bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho mình.

5. Cấy tóc tự thân

Sử dụng tóc giả là biện pháp tạm thời và nhanh chóng giúp che đi nhược điểm hói đầu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu mái tóc thật đẹp tự nhiên và lâu bền sau khi chữa rụng tóc từng mảng hiệu quả thì không phải không có cách.


Hiện nay, kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng hiệu quả nhất, cấy tóc tự thân hoàn toàn có thể xử lý được các hậu quả do rụng tóc mang lại. Bằng việc sắp xếp lại vị trí các nang tóc, cấy tóc tự thân sẽ phân bổ lại mật độ nang tóc với tiêu chí đảm bảo thẩm mỹ tự nhiên cho người sử dụng.

Việc sử dụng chính các nang tóc tự nhiên là ưu điểm của phương pháp với tỉ lệ thành công thủ thuật cao. Đặc biệt, sau khi tương thích với da đầu, nang tóc tiếp tục sản sinh các sợi tóc mới. Đây là tóc thật với các đặc điểm sinh học được giữ nguyên.

Bạn có thể thực hiện cấy tóc tự thân tại các phòng khám cấy ghép tóc chuyên khoa hoặc bệnh viện da liễu với những lợi ích y tế được đảm bảo.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về nguyên nhân và những gợi ý chữa rụng tóc từng mảng ở nam giới hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn và người thân sớm chữa trị thành công bệnh lý da đầu và tìm lại sự tự tin cho mái tóc. Chúc bạn thành công!

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page