top of page

Phương pháp điều trị viêm âm đạo ở nữ giới

Viêm niệu đạo ở nữ là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khá phổ biến. Bệnh không không được phát hiện sớm và hỗ trợ chữa trị kịp thời không chỉ gây nên những phiền toái, khó chịu trong công việc và cuộc sống mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh. Chính vì vậy, trong nội dung chia sẻ ở bài viết dưới đây, bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung - bác sĩ chuyên sản phụ khoa của phòng khám Đa Khoa Quốc Tế sẽ giúp chị em tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Từ đó, giúp chị em chủ động hơn trong việc phòng tránh cũng như hỗ trợ chữa trị bệnh kịp thời.

Phương pháp điều trị viêm niệu đạo ở nữ

Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới là do đâu?

Trước khi tìm hiểu cách chữa bệnh viêm niệu đạo bác sĩ Dung sẽ giải thích về nguyên nhân gây nên bệnh viêm niệu đạo ở nữ. Là bác sĩ chuyên sản phụ khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung cho biết: “Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng tại hệ thống đường tiết niệu, tác nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn, nấm hoặc tạp trùng,… gây ra (trong đó vi khuẩn E.Coli chiếm đến 75%). Căn bệnh này có thể gặp ở cả nam nữ giới, tuy nhiên tỷ lệ mắc bệnh viêm niệu đạo ở nữ cao hơn so với nam giới. Điều này được lý giải là bởi cấu tạo hệ sinh dục của nữ giới khá đặc biệt: niệu đạo ngắn và rộng hơn, bộ phận sinh dục trong trạng thái mở cộng thêm khoảng cách giữa âm đạo - niệu đạo - hậu môn quá gần nhau nên rất dễ dàng bị vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm.”

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nữ giới mắc phải căn bệnh viêm niệu đạo này, trong đó những nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

  • Do việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách, nhất là trong kỳ kinh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, tấn công và gây viêm nhiễm.

  • Do thói quen nhịn tiểu quá lâu, uống ít nước

  • Do quan hệ tình dục không an toàn, đặc biệt là những người có đời sống tình dục phức tạp như quan hệ tình dục với nhiều bạn tình.

  • Thực hiện các thủ thuật ngoại khoa không an toàn ở vùng kín (nạo phá thai, thẩm mỹ vùng kín,đặt ống thông tiểu,...).

  • Nữ giới bị mắc bệnh phụ khoa hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục không được hỗ trợ chữa trị kịp thời dẫn tới biến chứng viêm niệu đạo.

Ngoài ra, các bệnh lý ở bàng quang, tiểu đường hay những dị tật bẩm sinh ở đường tiết niệu, đái tháo đường, có thai hoặc mãn kinh,… cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo ở nữ giới.

Cách nhận biết dấu hiệu viêm niệu đạo ở nữ?

Cũng theo bác sĩ Dung để nhận biết căn bệnh viêm âm đạo, chị em có thể dựa vào những dấu hiệu dưới đây.

  • Niệu đạo sưng đỏ, có cảm giác đau rát, ngứa ngáy

  • Chị em có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, tiểu đau, tiểu rắt và thấy nước tiểu có màu vàng đục, khai nồng, có thể lẫn máu và mủ.

  • Đau khi quan hệ tình dục, đau lưng, đau vùng bụng dưới

  • Khí hư ra nhiều bất thường, có thể kèm mủ, có mùi hôi khó chịu

  • Rối loạn kinh nguyệt

Bên cạnh đó, bệnh viêm niệu đạo ở nữ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính có thể xuất hiện triệu chứng đi tiểu ra máu, ớn lạnh, sốt cao, mệt mỏi, buồn nôn,…



Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo ở nữ

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo ở nữ ra sao? Tùy theo mức độ và nguyên nhân gây bệnh ở từng người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp. Hiện nay, phương pháp hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo áp dụng chủ yếu là nội khoa thông qua hỗ trợ điều trị bằng thuốc uống hoặc thuốc tiêm.

  • Hỗ trợ điều trị bằng thuốc uống: Đối với các trường hợp bị viêm nhiễm mức độ nhẹ, khi bệnh còn ở giai đoạn cấp tình.

  • Hỗ trợ điều trị bằng thuốc tiêm (hoặc kết hợp cả thuốc uống): Đối với các trường hợp viêm nhiễm lâu ngày, viêm niệu đạo mạn tính.

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không? Căn bệnh viêm niệu đạo ở nữ nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời không chỉ gây nên những phiền toái, khó chịu cho chị em trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Mà còn có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như: Viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng – buồng trứng, viêm bàng quang, viêm thận, suy thận mãn tính,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và năng sinh sản; nguy cơ vô sinh hiếm muộn, thậm chí là đe dọa tới cả tính mạng.

Hơn nữa, nếu chị em mắc phải căn bệnh viêm niệu đạo này trong thời gian mang thai nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể dẫn tới sảy thai, thai chết lưu. Trẻ nếu sinh ra có thể bị thiếu cân, đau mắt, nhiễm trùng đường hô hấp…

Do đó, bác sĩ Dung khuyến cáo chị em ngay khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo hay nghi ngờ bản thân mắc bệnh. Hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và có hướng hỗ trợ chữa trị kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Chị em cần phải lưu ý là tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà hoặc áp dụng các phương pháp dân gian để chữa trị bệnh khi chưa có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ. Bởi điều này có thể dẫn đến việc hỗ trợ chữa trị bệnh sai cách, sai thuốc khiến cho bệnh trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn và gây khó khăn cho việc hỗ trợ chữa trị bệnh về sau. Cũng như mất nhiều thời gian và tốn kém nhiều chi phí để hỗ trợ chữa trị bệnh hơn.

Hình ảnh viêm niệu đạo ở nữ giới
Hình ảnh viêm niệu đạo ở nữ giới

Địa chỉ thăm khám và hỗ trợ chữa viêm niệu đạo ở nữ uy tín tại TpHCM

Nếu chị em vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ thăm khám và hỗ trợ chữa trị bệnh viêm niệu đạo uy tín tại TpHCM thì phòng khám Đa Khoa Quốc Tế, địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai – Quận 1 - TpHCM là một gợi ý. Đây là cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín, đơn vị trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế chuyên thăm khám và hỗ trợ chữa trị các bệnh lý phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình,… Tại đây, toàn bộ quá trình thăm khám và hỗ trợ chữa trị bệnh đều do đội ngũ bác chuyên sản phụ khoa giỏi, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp thực hiện.


viêm niệu đạo ở nữ

Tại phòng khám Đa khoa Quốc tế, bác sĩ kết hợp điều trị bằng thuốc chuyên khoa với sử dụng công nghệ cao và tăng cường miễn dịch cho người bệnh. Cụ thể:

  • Sử dụng thuốc chuyên khoa: Điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả cần phải sử dụng thuốc chuyên khoa đặc trị để loại bỏ triệu chứng và tiêu diệt vi khuẩn, các tác nhân gây viêm nhiễm. Một số trường hợp viêm đường tiết niệu mãn tính, có dấu hiệu nhờn thuốc thì cần phải được điều trị bằng kháng sinh đồ (tìm ra loại kháng sinh phù hợp). Việc dùng thuốc tuyệt đối phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

  • Công nghệ tiêu viêm ngoài da NE-9100D thế hệ mới, áp dụng nguyên lý của sóng ngắn khu trú vị trí viêm nhiễm, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, vùng tổn thương. Hơn nữa, sóng ngắn sẽ làm tăng bạch cầu đến tổ chức viêm, tăng khả năng di chuyển và thực bào do đó có tác dụng chống viêm rất tốt. Đặc biệt, thiết bị này còn giúp giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương, tăng cường lưu lượng máu lưu thông. Nhanh hồi phục chức năng của hệ tiết niệu đã bị tổn thương. Đồng thời không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản.

  • Tăng cường miễn dịch: Vì bệnh viêm đường tiết niệu rất dễ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi (môi trường âm đạo mất cân bằng…) nên các bác sĩ phòng khám kết hợp cho người bệnh tăng cường miễn dịch bằng các bài thuốc y học cổ truyền do các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp kê đơn và chỉ định liều lượng. Những bài thuốc này có tác dụng thanh lọc cơ thể, nâng cao thể trạng, mát gan, lợi tiểu,… nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Với chi phí hợp lý, mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn, tác dụng thải độc của thuốc Đông y giúp giảm tác dụng phụ của thuốc Tây y, tăng tác dụng trong điều trị. Từ đó làm tăng sức đề kháng, rút ngắn thời gian điều trị, mang lại hiệu quả cao, ngăn chặn tái phát.

Không những thế, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như đem lại những dịch vụ y tế tốt nhất cho người bệnh. Phòng khám còn chú trọng đầu tư xây dựng với cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi mang tầm “bệnh viện khách sạn”. Hệ thống máy móc, thiết bị y tế được trang bị đầy đủ, hiện đại giúp cho việc chẩn đoán và hỗ trợ chữa trị bệnh diễn ra nhanh chóng, chính xác. Môi trường y tế sạch sẽ, các phòng ban và dụng cụ y tế luôn được vô trùng đảm bảo an toàn.

Mặt khác, thấu hiểu được tâm lý của người bệnh. Phòng khám còn áp dụng mô hình khám và hỗ trợ chữa trị bệnh “1 bác sĩ – 1 y tá 1 bệnh nhân” giúp đảm bảo tính riêng tư và mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối. Thủ tục thăm khám nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi. Chi phí hợp lý và được niêm yết công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Dung xoay quanh vấn đề chữa viêm niệu đạo ở nữ. Hy vọng qua bài viết này đã cung cấp được cho chị em có thêm được những thông tin bổ ích. Nếu như còn bất cứ thắc nào về căn bệnh này, hãy nhấp chuột chọn TẠI ĐÂY hoặc gọi đến số 03.8558.1111 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page