top of page

Xạ trị có rụng tóc không? Cách mọc tóc nhanh sau xạ trị

Xạ trị có rụng tóc không? cách mọc tóc nhanh sau xạ trị là gì? Là những câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân thắc mắc. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!


Xạ trị là gì?

Trước khi giải đáp câu hỏi “xạ trị có rụng tóc không?”, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp xạ trị. Xạ trị là phương pháp điều trị ung thư bằng cách dùng các chất phóng xạ tác động vào khu vực có tế bào ung thư (viết tắt là K). Phương pháp xạ trị tại chỗ được hiểu gần giống như phương pháp phẫu thuật. Vì vậy, nó chỉ tác động trực tiếp vào tế bào K tại vùng xạ trị.



Hiện nay, xạ trị được chia thành 2 phương pháp, đó là:

– Xạ trị trong: bắt buộc người bệnh phải nằm viện vài ngày. Bởi mức độ chất phóng xạ trên người bệnh nhân khá cao nên người nhà bệnh nhân không được phép thăm. Nếu có chỉ được thăm trong thời gian ngắn, nhằm tránh lây nhiễm chất phóng xạ cho những người khác .

– Phương pháp xạ trị ngoài: Là biện pháp xạ trị sử dụng máy tác động lên vùng ung thư từ bên ngoài cơ thể.

Xạ trị có rụng tóc không?

Rất nhiều bệnh nhân ung thư thắc mắc rằng “hóa trị, xạ trị có rụng tóc không?”. Câu trả lời là “Có”. Rụng tóc là một trong những tác dụng phụ của xạ trị ung thư rất thường gặp. Các loại thuốc xạ trị đều có thể làm tổn thương nang tóc, dẫn đến rụng tóc.


Nhưng không phải khi xạ trị tóc sẽ rụng ngay. Thường tóc sẽ rụng, mỏng dần và rụng mạnh sau 1 đến 3 tuần xạ trị đầu tiên. Tùy thuộc vào cơ địa rụng tóc sẽ diễn ra từ từ hoặc rụng theo từng phần.

Sau khoảng 2- 6 tháng xạ trị, tóc thường mọc trở lại, nhưng tóc có thể mỏng hơn hoặc có kết cấu khác.

Cách mọc tóc nhanh sau hóa trị

Vậy là chúng ta đã có lời giải đáp “xạ trị có rụng tóc không?”. Có thể nói, rụng tóc do xạ trị là tác dụng phụ không thể tránh được. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể hạn chế được tình trạng rụng tóc bằng cách kích thích tóc mọc lại sau thời gian điều trị. Bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:



Dùng thuốc kích thích mọc tóc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc kích thích mọc tóc. Giúp đẩy nhanh tốc độ mọc tóc, đồng thời ngăn gãy rụng. Hơn nữa, việc dùng thuốc vô cùng tiện dụng, chỉ cần bôi thuốc trực tiếp lên vùng cần kích thích mọc tóc. Nếu bạn muốn sử dụng thuốc mọc tóc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Cấy tóc tự thân

Cấy tóc tự thân là phương pháp thẩm mỹ mới, sử dụng chính những nang tóc của bản thân khách hàng, cấy vào vùng tóc thưa, hói đầu. Giúp bạn lấy lại vẻ tự tin của mái tóc. Sau khi cấy, tóc sẽ phát triển khỏe mạnh tự nhiên, đều màu, không xảy ra hiện tượng đào thải.


Chăm sóc tóc sau xạ trị

Bên cạnh những cách mọc tóc nhanh sau hóa trị kể trên, người bệnh cũng cần chú ý đến việc chăm sóc tóc. Cụ thể như:

  • Giảm tần suất gội đầu hơn trước khi tóc bắt đầu rụng. Tốt nhất 2 lần/tuần.

  • Nên chọn loại dầu gội đầu có thành phần từ thiên nhiên.

  • Hạn chế sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao. Tốt nhất nên lau tóc nhẹ nhàng, rồi để tóc khô tự nhiên.

  • Không nên uốn, nhuộm, ép trong thời gian hóa trị.

  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mũ, hoặc cân nhắc sắm cho mình một bộ tóc giả để không còn ngại ngùng mỗi khi ra ngoài gặp mọi người.

Trên đây là những thông tin giải đáp “xạ trị có rụng tóc không? cũng như gợi ý cách mọc tóc nhanh sau hóa trị. Nếu sau quá trình điều trị ung thư, bạn muốn cải thiện tình trạng mái tóc một cách nhanh chóng, hãy đến ngay Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế, để được thăm khám và tư vấn cấy tóc tự thân. Mọi thông tin thắc mắc và đặt lịch vui lòng liên hệ đến số 0869.399.344

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page