top of page

[Cẩm nang] 100G cá saba bao nhiêu calo?

Mặc dù cái tên saba còn khá xa lại với nhiều người, tuy nhiên cá saba lại được biết đến là một loại cá có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao và thịt cá có hương vị đặc biệt thơm ngon. Vậy cá saba bao nhiêu calo và ăn có béo không? Mời các bạn hãy cùng tìm hiểu vấn đề này thông qua nội dũng chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Cá saba còn biết đến như là cá thu Thái Bình Dương, cá thu Nhật Bản, cá thu lam hoặc cá thu bống, đôi khi còn gọi là "cá thu đầu cứng" hay "cá thu mắt bò", là một loài cá thu có họ gần với cá thu Đại Tây Dương (Scomber scombrus) trong họ Cá thu ngừ (Scombridae). Chúng có kích thước nhỏ hơn cá thu Đại Tây Dương, chiều dài trung bình khoảng 20–35cm, con cá dài nhất được ghi nhận là 64cm và nặng nhất là 2,9 kg.

Cá sa ba di chuyển theo các hải lưu nước ấm nhưng chịu lạnh tốt hơn cá thu lam. Khi trời sang thu chúng thiên di về vùng nhiệt đới đến mùa xuân tới thì lại trở về vùng khí hậu ôn đới. Khoảng cách di chuyển mỗi ngày có thể trên 10 km. Mùa cá sinh sản từ tháng 2 tới tháng 8. Mỗi lần chúng để khoảng từ 10 - 140 nghìn trứng tùy vào kích thước của cá..

Cá sa ba di chuyển thành bầy như cá thu Đại Tây Dương, và cách kiếm ăn của chúng cũng tương tự, săn bắt các loài giáp xác ngoài biển khơi. Cá saba có thể sống đến 18 năm.

100G Cá saba bao nhiêu calo?

100G Cá saba bao nhiêu calo?

Cá saba là loại cá có thịt màu trắng, thịt cá saba khá dày, nạc, thịt chắc và đặc biệt ít xương dăm nên được rất nhiều người ưa thích. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100g cá saba có chứa khoảng 205 calo và rất giàu protein và axit béo cực. Trong 100 gram thịt cá Saba có chứa gần 20gr đạm và 15gr chất béo, đây là những con số ấn tượng mà không phải loài cá nào cũng có được.

Hàm lượng chất béo có trong cá saba giúp cơ thể nạp vào một lượng vừa đủ chất béo tốt để giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Ăn cá saba có tốt không?

Thịt và mỡ cá Saba chứa rất nhiều DHA, Omega-3 và EPA tốt cho sức khỏe con người. Nên ăn cá Saba rất tốt cho mắt, não và sự phát triển tốt của cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả.

Ngoài ra, cá saba còn cung cấp các vitamin cần thiết như A, C, D, B6 và các khoáng chất như kẽm, sắt, canxi, magie,… rất tốt trong việc hỗ trợ cho phục hồi sức khỏe, cải thiện sắc đẹp, cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể và quá trình phát triển hay phục hồi xương khớp ở mọi lứa tuổi.

Mặc dù có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng hàm lượng calo có trong cá saba khá cao nên nhiều người thắc mắc không biết ăn cá saba có béo không? Để trả lời cho vấn đề này mời các bạn hãy tiếp tục theo dõi phần nội dung bên dưới đây.


Ăn cá saba có tốt không?

Ăn cá saba có béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì để duy trì các hoạt động của cơ thể thì một người trưởng thành sẽ cần phải nạp cho cơ thể khoảng 2000 calo/ ngày. Lượng calo này được chia đều cho 3 bữa ăn chính trong ngày, tương đương với mỗi bữa bạn sẽ cần phải bổ sung cho cơ thể khoảng 667 calo.

Dựa theo đó, nếu lượng calo mà bạn nạp cho cơ thể ít hơn so với lượng calo mà cơ thể cho 1 bữa thì sẽ giúp bạn giảm cân và ổn định cân nặng. Ngược lại nếu lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể cao hơn so với lượng calo cần cho 1 bữa sẽ khiến bạn tăng cân.

Trong khi đó, trong 100g cá saba có chứa khoảng 205 calo, hàm lượng calo này là khá cao. Tuy nhiên, vẫn thấp hơn rất nhiều so với lượng calo mà cơ thể cần cho một bữa. Nên việc ăn cá hoàn toàn không hề làm ảnh hưởng với cân nặng của bạn nếu như sử dụng hợp lý. Nhưng cũng không phải vì thế mà bạn thoải mái ăn cá, vì nếu bạn ăn quá nhiều thì việc bạn béo lên là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ví dụ: Nếu bạn sử dụng cá saba để thay thế cho 1 bữa ăn chính và không ăn thêm các món ăn khác. Trung bình một người có thể ăn được khoảng 500g cá. Tương đương với lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể lúc này là khoảng 1025 calo. Lượng calo này chiếm đến ½ lượng calo mà cơ thể cần cho 1 ngày. Lúc này, sẽ khiến cho bạn béo lên.

Nói tóm lại việc ăn cá saba có béo không? điều này còn tùy thuộc vào số lượng cá mà bạn ăn. Vì vậy, các chuyên gia khuyên các bạn nên ăn cá saba với số lượng hợp lý, đồng thời kết hợp cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học – hợp lý. Bởi điều này không chỉ giúp bạn duy trì được cân nặng ổn định mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh vấn đề cá saba bao nhiêu calo và ăn có béo không? Hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc có thêm được những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn sức khỏe và sớm có được cho mình một vóc dáng thon gọn, như ý.

Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể [Bấm vào đây] để được các chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm bài viết:

640 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page