top of page

Da bao quy đầu bị sưng phồng sau khi quan hệ phải làm sao?

Đã cập nhật: 6 thg 5, 2022

Da bao quy đầu bị sưng phồng sau khi quan hệ phải làm sao? Là vấn đề đang được rất nhiều nam giới quan tâm. Bởi tình trạng bao quy đầu bị sưng không chỉ khiến nam giới cảm thấy khó chịu, đau đớn mà đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc phải một căn bệnh nào đó. Chính vì vậy, trong nội dung bài viết hôm nay, bác sĩ Hà Văn Hương – bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Nam học của phòng khám Đa Khoa Học Quốc Tế Hồ Chí Minh sẽ giúp nam giới giải đáp thắc mắc này.


da bao quy đầu bị sưng phồng

Nguyên nhân khiến bao quy đầu bị sưng sau khi quan hệ

Trước khi đi vào tìm hiểu vấn đề da bao quy đầu bị sưng phồng sau khi quan hệ phải làm sao? bác sĩ Hà Văn Hương sẽ giúp nam giới đi tìm nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nam khoa và tích lũy được từ trong thực tiễn khám chữa bệnh, bác sĩ Hà Văn Hương cho biết: “Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới gặp phải tình trạng bao quy đầu bị sưng sau khi quan hệ. Có thể chỉ là do nam giới nam giới quan hệ tình dục quá mạnh, thô bạo, dị ứng với bao cao su, không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ,....

Tuy nhiên, hiện tượng bao quy đầu bị sưng sau khi quan hệ cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số căn bệnh nguy hiểm như:

  • Hẹp bao quy đầu: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bao quy đầu bị sưng sau khi quan hệ. Bởi khi bị hẹp bao quy đầu, phần da quy đầu bị trùm kín, bó sát, chít hẹp tại quy đầu dương vật và khiến phần đầu dương vật không thể lộ ra ngoài. Lúc này, khi quan hệ sẽ khiến nam giới cảm thấy đau đớn, thậm chí là rách, sưng đau sau khi quan hệ.

  • Viêm bao quy đầu: Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm, phần đầu dương vật sẽ bị tổn thương, có thể mọc các nốt li ti, sưng tấy đỏ, ngứa rát, chảy dịch có mùi hôi,.... Do đó, khi có quan hệ tình dục sẽ khiến cho vùng viêm nhiễm và tổn thương trở nên nghiêm trong hơn và gây nên hiện tượng sưng bao quy đầu.

  • Bệnh lây qua đường tình dục: Lậu và mụn rộp sinh dục là 2 nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới gặp phải hiện tượng bao quy đầu bị sưng sau khi quan hệ. Đây là 2 căn bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Nếu nam giới bị mắc phải 2 căn bệnh này sẽ gặp phải hiện tượng bao quy đầu sau khi quan hệ sau và ngày ủ bệnh. Kèm theo đó là các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, xuất hiện các mụn nước, bọng nước ở bao quy đầu, ngứa ngáy khó chịu,....

Cách chữa trị da bao quy đầu bị sưng phồng

Cũng theo bác sĩ Hà Văn Hương, nếu hiện tượng sưng bao quy đầu sau khi quan hệ chỉ xuất hiện trong trong 1 thời gian ngắn và không kèm theo bất cứ dấu hiệu bất thường nào khác thì nam giới không cần quá lo lắng. Vì nguyên nhân gây nên có thể chỉ là do nam giới quan hệ thô bạo, dị ứng với bao cao su, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ,... Lúc này, nam giới chỉ cần thay đổi thói quen và chú ý nghỉ ngơi, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ là được.

da bao quy đầu bị sưng phồng

Nhưng nếu tình trạng da bao quy đầu bị sưng phồng sau khi quan hệ kéo dài và kèm theo các biểu hiện bất thường khác thì nam giới tuyệt đối không được chủ quan. Bởi đây là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh lý gây nên. Lúc này, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các cơ sở y tế chuyên khoa để dược các bác sĩ thăm khám và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.

Bởi những căn bệnh vừa nêu trên nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Nguy cơ biến chứng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là gây nhiễm trùng huyết (do lậu), ung thư dương vật đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Nếu vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ thăm khám và khắc phục tình trạng bao quy đầu bị sưng sau khi quan hệ thì phòng khám Đa Khoa Quốc Tế, địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai - Thành phố Hồ Chí Minh là một gợi ý cho nam giới. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế chuyên thăm khám và chữa trị các bệnh lý nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục,... được các chuyên gia đánh giá cao và được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Theo đó, sau khi thăm khám, kiểm tra nếu nguyên nhân là do bệnh viêm bao quy đầu hoặc bệnh lây qua đường tình dục gây nên thì tùy vào từng trường hợp bệnh lý cụ thể. Bác sĩ sẽ chỉ định cho nam giới sử dụng thuốc Tây y chuyên khoa đặc hiệu hoặc phổi hợp để tiêu diệt, loại bỏ các tác nhân gây bệnh và cải thiện triệu chứng.

Đặc biệt, sau khi chữa trị bằng thuốc Tây y. Các bác sĩ còn kết hợp cho nam giới áp dụng phương pháp tằng cường hệ thống miễn dịch cơ thể có tác dụng giúp thông lâm, bổ huyết, hồi phục sức khỏe nhanh chóng, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc Tây y và ngăn ngừa bệnh tái phát,....

Còn nếu nguyên nhân do hẹp bao quy đầu gây nên thì bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện cắt bao quy đầu siêu chỉnh hình thẩm mỹ công nghệ Châu Âu. Phương pháp này hội tụ ưu điểm của tất cả các phương pháp trước đây với “thị giác hoàn hảo, cảm giác tuyệt vời”, an toàn tuyệt đối, xâm lấn siêu nhỏ, không đau, cực ít chảy máu, không để lại sẹo xấu, không cần cắt chỉ và chỉ mất 10 – 20 phút thực hiện,....

Không những thế, phòng khám Đa khoa Quốc Tế còn sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học giỏi, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp thực hiện khám chữa bệnh. Hệ thống máy móc đầy đủ, hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi mang tầm “bệnh viện khách sạn”. Môi trường y tế, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế luôn được vô trùng – vô khuẩn đảm bảo an toàn.

Cùng với đó là dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục thăm khám nhanh gọn. Cũng như mọi thông tin cá nhân của người bệnh đều dược bảo mật tuyệt đối. Chi phí được niêm yết công khai và phù hợp theo quy định của Bộ Y tế.

Trên đây là những giải đáp của bác sĩ Hương về vấn đề da bao quy đầu bị sưng phồng sau khi quan hệ phải làm sao? Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy nhấp chuột chọn TẠI ĐÂY hoặc gọi đến số 03.8558.1111 để được bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.


Xem thêm bài viết:

30 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page