top of page

[Cảnh báo] Dài bao quy đầu có nên cắt không?

Tình trạng dài bao quy đầu là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng trang bị được cho mình đầy đủ những kiến thức về tình trạng này. Do đó, có không ít nam giới thắc mắc dài bao quy đầu có nên cắt không? Chính vì vậy, trong nội dung chia sẻ ở bài viết dưới đây, bác sĩ Hà Văn Hương – bác sĩ chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu của phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hồ Chí Minh sẽ giúp nam giới đi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

dài bao quy đầu không cắt có sao không

Dài bao quy đầu là như thế nào?

Trước khi đi vào nội dung dài bao quy đầu có nên cắt không, bác sĩ Hà Văn Hương sẽ giải đáp hiện tượng dài bao quy đầu là như thế nào? Bao quy đầu là lớp da bao bọc bên ngoài quy đầu dương vật, có nhiệm vụ chính là giữ ẩm và bảo vệ phần đầu dương vật khỏi những chấn thương từ bên ngoài. Bình thường, bao quy đầu có thể tự tuột xuống mỗi khi dương vật cương cứng. Tuy nhiên, nếu bao quy đầu quá dài, trùm kín cả phần quy đầu khiến cho dương vật không lộ được ra ngoài ngay cả khi dương vật cương cứng thì được gọi là hiện tượng dài bao quy đầu.

Trên thực tế, có đến 96% bé trai sau khi bị dài bao quy đầu do chưa có sự bóc tách hoàn chỉnh giữa lớp da và quy đầu. Khi bé lớn hơn (khoảng 3 – 5 tuổi) thì tình trạng sẽ dần cải thiện. Nhưng nếu sau 5 tuổi hoặc nam giới trưởng thành mà vẫn bị dài bao quy đầu thì được xem là bệnh lý cần phải tiến hành chữa trị.

Sau đây là một số dấu hiệu nhận biết tình trạng dài bao quy đầu nam giới có thể tham khảo đó là:

  • Bao quy đầu trùm kín quy đầu dương vật khiến dương vật không thể lộ ra ngoài ngay cả khi đang cương cứng.

  • Bao quy đầu vẫn có thể tuột ra khỏi quy đầu, tuy nhiên thường gây khó khăn trong việc vệ sinh, sinh hoạt hàng ngày, khó khăn hơn cả trong quan hệ tình dục.

  • Lớp bao da quy đầu căng tròn, tiểu không hết, tiểu dắt, nước tiểu đọng lại ở bao quy đầu.

Nguyên nhân dài bao quy đầu ở nam giới?

Bên cạnh vấn đề dài bao quy đầu có nên cắt không thì nguyên nhân dài bao quy đầu cũng được nhiều nam giới thắc mắc. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng dài bao quy đầu ở nam giới. Trong số, những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng này là:

Do bẩm sinh

Nếu bố mẹ quan sát bộ phận dương vật của con trai mình sẽ thấy phần dương vật của trẻ được phủ kín bởi lớp da quy đầu ngay từ lúc mới sinh. Khi trẻ càng lớn, lớp da bao quy đầu này sẽ tự tụt xuống bên dưới. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp lớp da quy đầu này không thể tự tụt xuống được mà cần phải can thiệp cắt bao quy đầu. Những trường hợp như vậy được gọi là dài bao quy đầu bẩm sinh.

Do gặp phải chấn thương

Do chấn thương nào đó khiến dương vật của nam giới bị thương tổn, quy đầu và da quy đầu bị dính chặt vào nhau. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, hiện tượng này sẽ khiến nam giới bị dài, dính bao quy đầu.

Do nam giới bị viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục

Tình trạng này cũng thường diễn ra khi nam giới bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục khiến da bao quy đầu không thể tách rời. Trường hợp này cần được điều trị sớm để không xảy ra dài bao quy đầu

Do thói quen không tốt của nam giới

Do nghịch ngợm một số nam giới lúc nhỏ thường có thói quen kéo da bao quy đầu ra bằng tay khi đi tắm. Dần dần thói quen này sẽ khiến da bao quy đầu trở nên dài ra

Dài bao quy đầu có nên cắt không?

Dài bao quy đầu
Bao quy đầu dài - Bao quy đầu hẹp

Dài bao quy đầu có nên cắt không? Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Hà Văn Hương cho biết: “Mặc dù cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa đơn giản. Nhưng đây là phương pháp duy nhất giúp nam giới khắc phục tình trạng dài bao quy đầu hiệu quả". Do đó, những nam giới bị dài bao quy đầu nếu không được tiến hành cắt bao quy đầu kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Cụ thể như sau:

Tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa

Khi bị dài bao quy đầu nam giới sẽ gặp khó khăn trong việc vệ sinh. Lúc này, các cặn bẩn, nước tiểu, bựa sinh dục,... tích tụ lại, lâu dần sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại, nấm men,... xâm nhập, tấn công và gây viêm nhiễm như: viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,....

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Dài bao quy đầu có thể khiến cho nam giới gặp khó khăn khi quan hệ và đau đớn,.... Từ đó, làm giảm khoái cảm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu,....

Ảnh hưởng chức năng sinh lý

Dài bao quy đầu là một trong những nguyên nhân dẫn tới rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu do vi khuẩn gây viêm nhiễm,.... Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí là gây vô sinh - hiếm muộn.

Ảnh hưởng sự phát triển của “cậu nhỏ”

Do phần bao quy đầu dài trùm kín đầu dương vật, gây chèn ép, kìm hãm sự phát triển của dương vật, khiến dương vật bị ngăn, cong lệch,...

Tăng nguy cơ ung thư dương vât

Theo một số nghiên cứu cho thấy nam giới bị dài bao quy đầu có nguy cơ mắc ung thư dương vật cao gấp hai lần nam giới bình thường.

Lây nhiễm cho bạn tình

Nam giới bị dài bao quy đầu có thể dễ gây viêm bao quy đầu, nếu nam giới có quan hệ tình dục không an toàn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và tác nhân gây bệnh lây lan sang cho bạn tình khiến nữ giới mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những nam giới bị dài bao quy đầu có nguy cơ cao mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là HIV.

Tác dụng của việc cắt bao quy đầu

Với những biến chứng từ việc dài bao quy đầu không cắt vừa nêu trên. Có thể thấy việc cắt bao quy đầu là hết sức cần thiết đối với những nam giới khi gặp phải tình trạng này. Sau đây là một số tác dụng của việc cắt bao quy đầu đem lại đó là:

  • Giúp nam giới vệ sinh dương vật trở nên dễ dàng hơn

  • Giúp dương vật phát triển bình thường

  • Ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm nam khoa

  • Nâng cao chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh lý, tránh tình trạng rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,....

  • Giảm nguy cơ ung thư, cụ thể giảm tới 14% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và 30-40% nguy cơ ung thư dương vật.

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Cách chữa dài bao quy đầu ở nam giới

Dài bao quy đầu có nên cắt không đã được giải đáp cụ thể, cách chữa dài bao quy đầu ở nam giới sẽ đề cập dưới đây. Nam giới ngay khi nhận thấy mình có biểu hiện của dài bao quy đầu thì nên nhanh chóng tới ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Hiện tại, có khá nhiều cách điều trị dài bao quy đầu tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể:

Phẫu thuật cắt bao quy đầu truyền thống

Đối với cách điều trị bao quy đầu dài bằng phẫu thuật truyền thống, các bác sĩ sẽ sử dụng dao y tế cắt bỏ phần da thừa. Phương pháp này được được cho là có hiệu quả, tốn ít thời gian, khả năng để lại biến chứng ít nhưng nam giới cần phải chú ý chăm sóc cẩn thận sau khi thực hiện do dễ gây nhiễm trùng và hoại tử.

Hiện nay phương pháp này các bác sĩ đã không còn sử dụng nhiều do dễ gây đau đớn cho người bệnh và thời gian phục hồi chậm.

Tiểu phẫu bằng phương pháp tia laser

Đây cũng là một cách chữa bao quy đầu dài cho những nam giới gặp phải. Các bác sĩ sẽ sử dụng tia laser để loại bỏ phần da thừa. Cách này được khá nhiều bệnh nhân áp dụng do không phải can thiệp ngoại khoa.

Ưu điểm:

  • Không gây đau đớn, hạn chế chảy máu trong quá trình đốt laser.

  • Không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.

  • Giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng tại khu vực điều trị.

Nhược điểm:

  • Dễ để lại sẹo nếu thực hiện không đúng cách.

  • Chi phí cao hơn so với các phương pháp điều trị dài bao quy đầu khác.

Chữa dài bao quy đầu bằng kỹ thuật Xâm Lấn Tối Thiểu Hàn Quốc

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu là phương pháp chữa dài bao quy đầu hiện đại, được nhiều bác sĩ đánh giá cao.

Điều trị dài bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Thời gian thực hiện thủ thuật diễn ra nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút.

  • Thực hiện cắt bao quy đầu tại phòng tiểu phẫu đảm bảo đầy đủ điều kiện vô trùng.

  • Bệnh nhân trước khi tiểu phẫu sẽ được tiêm thuốc gây tê để hạn chế cảm giác đau đớn, khó chịu trong quá trình bác sĩ thực hiện tiểu phẫu.

  • Vết cắt nhỏ, không để lại xẹo

  • Sử dụng loại chỉ tự tiêu giúp vết tiểu phẫu nhanh lành lại.

  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, không phải nằm viện

Cắt bao quy đầu dài có đắt không?

Bên cạnh thắc mắc dài bao quy đầu có nên cắt không, cắt bao quy đầu dài có đắt không cũng được bác sĩ Hà Văn Hương chia sẻ. Chi phí cắt bao quy đầu thường không quá cao nhưng để đưa ra một con số chính xác hết bao nhiêu là điều rất khó. Bởi việc cắt bao quy đầu hết bao nhiêu còn tùy thuộc vào tình trạng bao quy đầu, phương pháp cắt, địa chỉ thực hiện,...

Vì vậy, để biết được cắt bao quy đầu có đắt không? trước tiên nam giới cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra một cách cụ thể. Sau đó, các bác sĩ mới tư vấn cụ thể về chi phí và đưa ra phương pháp cắt phù hợp và an toàn nhất.

Địa chỉ cắt bao quy đầu

địa chỉ cắt bao quy đầu an toàn

Nếu vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ thăm khám và cắt bao quy đầu uy tín thì phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hồ Chí Minh, địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai - Quận 1 - thành phố Hồ Chí Minh là một gợi ý cho nam giới. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đơn vị trực thuộc quản lý của Sở Y tế chuyên thăm khám và chữa trị các bệnh lý nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản,... Trong đó có thủ thuật cắt bao quy đầu được các chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn và được đông đảo nam giới tin tưởng lựa chọn.

Hiện tại, các bác sĩ của phòng khám đã và đang áp dụng rất thành công kỹ thuật cắt bao quy đầu siêu chỉnh hình thẩm mỹ công nghệ Châu Âu. Đây là phương pháp cắt bao quy đầu được đánh giá là hiện đại nhất hiện nay với những ưu điểm vượt trội như: An toàn, không đau, không chảy máu, kỹ thuật khâu thẩm mỹ, xâm lấn siêu nhỏ, không để lại sẹo xấu. Thời gian thực hiện nhanh chóng (chỉ khoảng 15-20 phút) và phục hồi nhanh (sau 5-7 ngày). Sau khi cắt 1 – 2 giờ là có thể ra về và khong cần nằm viện,....

Không những thế, phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hồ Chí Minh còn được biết đến là một trong những địa chỉ y tế hiếm hoi tại Hồ Chí Minh xuất sắc đáp ứng được các tiêu chí khắt khe do Bộ y tế đề ra. Tại đây, toàn bộ quá trình thăm khám và thực hiện thủ thất cắt bao quy đầu đều do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học giỏi chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp thực hiện. Cùng hệ thống máy móc, thiết bị y tế được trang bị đầy đủ, hiện đại. Môi trường y tế sạch sẽ, phòng tiểu phẫu và các dụng cụ y tế luôn được vô trùng – vô khuẩn đảm bảo an toàn.

Không những thế, nhằm đem lại những dịch vụ y tế tốt nhất cho người bệnh. Phòng khám còn được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi mang tầm “bệnh viện khách sạn” với không gian rộng rãi, thoáng mát. Dịch vụ y tế toàn diện, chu đáo, thủ tục nhanh gọn không chờ đợi, thông cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối. Chi phí hợp lý và được niêm yết công khai phù hợp theo quy định của Bộ Y tế.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Hương về vấn đề dài bao quy đầu không cắt có sao không? và những thông tin liên quan. Hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho nam giới có thêm được những thông tin bổ ích. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào, hãy nhấp chuột TẠI ĐÂY hoặc gọi đến số 03.8558.1111 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám hoàn toàn miễn phí.


Xem thêm bài viết:

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page