top of page

Ngứa và sưng bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Tình trạng ngứa và sưng bao quy đầu không chỉ khiến nam giới lo lắng, khó chịu. Mà đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo “cậu nhỏ” đang mắc phải một căn bệnh nào đó. Vậy bao quy đầu bị ngứa và sưng là dấu hiệu bệnh gì? câu trả lời sẽ được bác sĩ Hà Văn Hương – bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Nam học của phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hồ Chí Minh chia sẻ trong nội dung bài viết dưới đây.

ngứa và sưng bao quy đầu

Thế nào là bao quy đầu ngứa và sưng

Bao quy đầu là bộ phận nhạy cảm của nam giới và rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm. Vì vậy, tất cả những biểu hiện bất thường tại bộ phận này như đau rát, ngứa ngáy, sưng tấy đều khiến nam giới lo lắng. Trong đó có tình trạng bao quy đầu ngứa và sưng.

Bao quy đầu ngứa và sưng là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới và có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng chiếm nhiều nhất vẫn là nam giới trong độ tuổi sinh sản. Bao quy đầu sưng và ngứa là tình trạng ngứa ngáy, sưng tấy tại bao quy đầu dương vật. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của nam giới.

Nguyên nhân gây ra tình trạng bao quy đầu ngứa và sưng

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới gặp phải tình trạng ngứa và sưng bao quy đầu. Trong đó những nguyên nhân phổ biến mà nam giới thường gặp phải có thể kể đến như:

  • Vệ bộ phận sinh dục không sạch sẽ, không đúng cách

  • Quan hệ tình dục không an toàn, nhiều bạn tình hoặc với những người mắc bệnh viêm nhiễm.

  • Dị ứng với sữa tắm, xà phòng, bao cao su,...

  • Sử dụng nguồn nước ô nhiễm vệ sinh “cậu nhỏ”

  • Nam giới có thói quen mặc quần lót chật chội, ẩm ướt

sưng và ngứa bao quy đầu

Ngứa và sưng bao quy đầu là dấu hiệu bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nam khoa và tích lũy được từ trong thực tiễn khám chữa bệnh, bác sĩ Hà Văn Hương cho biết: “Như đã nói ở trên thì có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng sưng ngứa bao quy đầu. Tuy nhiên, có đến 90% nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do bệnh lý gây nên".

Sau đây là những căn bệnh gây nên hiện tượng bao quy đầu ngứa và sưng có thể kể đến như:

  • Viêm bao quy đầu: Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng ở bao quy đầu do nấm, vi khuẩn, tạp trùng,... gây nên. Khi mắc bệnh, nam giới thường có triệu chứng ngứa ở bao quy đầu là dấu hiệu đầu tiên. Nam giới sẽ có những triệu chứng điển hình như: Bao quy đầu ngứa ngáy, sưng tấy, đau rát; nổi mẩn đỏ, rãnh bao quy đầu có chất dịch có mùi hôi, viêm loét; đau khi quan hệ tình dục, khi xuất tinh,... Căn bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời các tác nhân gây bệnh sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng và lây lan sang các bộ phận khác và gây viêm nhiễm như: Viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,... Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới, biến chứng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vật đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

  • Dài/hẹp bao quy đầu: Là tình trạng bao quy đầu bị bó chặt, chít hẹp hoặc trùm kín dương vật khiến quy đầu không thể tự lộ xuống mỗi khi cương cứng. Khi bị dài/hẹp bao quy đầu, nam giới sẽ gặp khó khăn trong việc vệ sinh “cậu nhỏ” và không vệ sinh được sạch sẽ. Lâu dần các chất cặn bẩn, nước tiểu tích tụ lại sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, tấn công gây viêm nhiễm và dẫn đến tình trạng bao quy đầu ngứa và sưng. Tình trạng dài/hẹp bao quy đầu không chỉ khiến nam giới gặp khó khăn trong việc cương cứng, gây đau đớn khi quan hệ mà còn có thể dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương,... gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn

  • Mắc các bệnh lây qua đường tình dục: Lậu và mụn rộp sinh dục là 2 căn bệnh điển hình khiến nam giới gặp phải tình trạng bao quy đầu bị sưng và ngứa. Ngoài ra, còn kèm theo những biểu hiện như: Tiểu buốt, tiểu rắt, bao quy đầu sưng tấy đỏ, có thể kèm theo dịch mủ;... (bệnh lậu). Hoặc xuất hiện những mụn nước, bọng nước như hạt tấm, hạt kê, sau phát triển tụ từng đám như chùm nho. Sau một vài ngày gây vỡ, tạo vết loét,…(bệnh mụn rộp sinh dục). Những căn bệnh lây qua đường tình dục này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ các tác nhân gây bệnh sẽ lây lan sang các bộ phận khác và gây viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục. Biến chứng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là những trùng huyết, viêm màng não (do lậu) gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, những căn bệnh này còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, đời sống sinh hoạt, công việc cuộc nam giới. Chính vì vậy, bác sĩ Hương khuyên nam giới ngay khi gặp phải tình trạng bao quy đầu ngứa và sưng. Hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và chữa trị kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc của thể xảy ra.

Địa chỉ thăm khám và điều trị ngứa và sưng bao quy đầu

sưng ngứa bao quy đầu

Nếu vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ thăm khám và điều trị bao quy đầu ngứa và sưng, nam giới có thể đến với phòng khám Đa Khoa Quốc Tế, địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai - Quận 1 - thành phố Hồ Chí Minh. Đối với tình trạng ngứa và sưng bao quy đầu. Sau khi thăm khám, kiểm tra xác định chính xác nguyên nhân mà bác sĩ có chỉ định phác đồ điều trị kịp phù hợp và hiệu quả nhất. Cụ thể như sau:

  • Nếu nguyên nhân gây sưng ngứa bao quy đầu do thói quen sinh hoạt, các bác sĩ sẽ tư vấn cho nam giới cách chăm sóc để ngăn ngừa viêm nhiễm. Nếu cần, có thể dùng thuốc để hỗ trợ giảm ngứa.

  • Còn nếu nguyên nhân sưng ngứa bao quy đầu do viêm nhiễm hoặc do các bệnh lây qua đường tình dục gây nên. Tùy vào từng trường hợp bệnh lý cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc Tây y chuyên khoa đặc hiệu hoặc phối hợp để tiêu diệt, loại bỏ các tác nhân gây bệnh và cải thiện triệu chứng.

  • Đặc biệt, sau khi chữa trị bằng thuốc Tây y, các bác sĩ còn kết hợp cho người bệnh áp dụng phương pháp tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể có tác dụng giúp: Cân bằng môi trường bộ phận sinh dục, tăng cường sức đề kháng, thông lâm, bổ huyết, hồi phục sức khỏe nhanh chóng, ức chế các tế bào ung thư và ngăn ngừa bệnh tái phát,....

  • Riêng đối với trường hợp nếu sưng và ngứa bao quy đầu do dài/hẹp bao quy đầu gây nên, bác sĩ sẽ chỉ định tiêu viêm ổn định (nếu bị viêm bao quy đầu). Sau đó tiến hành cắt bao quy đầu bằng phương pháp siêu chỉnh hình thẩm mỹ công nghệ Châu Âu để chấm dứt tình trạng dài/hẹp bao quy đầu và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Không những thế, phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hồ Chí Minh còn được biết đến là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế. Đồng thời, là địa chỉ xuất sắc đáp ứng đầy đủ 83 tiêu chí khắt khe do Bộ Y tế đề ra với thế mạnh về cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học giỏi, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp thực hiện khám và điều trị bệnh. Cùng với đó là thủ tục khám bệnh nhanh chóng, thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối. Chi phí niêm được yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Hy vọng với những chia sẻ của bác sĩ Trung về về vấn đề sưng và ngứa bao quy đầu là dấu hiệu bệnh gì? Có nguy hiểm không? Ở bài viết trên đây đã cung cấp cho nam giới có thêm được những thông tin bổ ích. Qua đó chủ động hơn trong việc thăm khám và chữa trị bệnh, cũng như lựa chọn được cho mình địa chỉ khám chữa bệnh uy tín. Nếu còn có thắc mắc nào, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 03.8558.1111 để các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Xem thêm bài viết:

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page