top of page

Khắc phúc nỗi lo dài bao quy đầu ở nam giới!!!

Dài bao quy đầu không phải hiện tượng hiếm gặp ở nam giới, tình trạng này có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến nam giới tuổi trưởng thành. Vậy dài bao quy đầu là gì? Có ảnh hưởng gì không?Trong nội dung bài viết hôm nay, bác sĩ Hà Văn Hương – bác sĩ chuyên khoa khoa Nam học – Ngoại tiết niệu của phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hồ Chí Minh sẽ giúp nam giới giải đáp thắc mắc này.

Dài bao quy đầu là gì?

Với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nam khoa, bác sĩ Lê Văn Hốt cho biết: “Dài bao quy đầu là một trong những bệnh lý bao quy đầu khá phổ biến ở nam giới. Đây là tình trạng bao quy đầu dài hơn bình thường với phần da thừa có kích thước khoảng 1 – 2cm. Lúc này, lớp da bao quy đầu sẽ phủ kín quy đầu dương vật hoặc chỉ để hở ra một phần nhỏ quy đầu khiến dương vật khó có thể lộ ra ngoài ngay cả khi đã cương cứng. Điều này khiến bao quy đầu không thể tự tụt xuống khi cương cứng mà nam giới sẽ phải dùng tay để tác động.

Trên thực tế, có đến 96% bé trai sau khi sinh gặp phải tình trạng dài bao quy đầu. Đây được gọi là hiện tượng dài bao quy đầu sinh lý. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau khi trẻ lên 3-5 tuổi. Tuy nhiên, nếu trẻ sau 5 tuổi và nam giới tuổi trưởng thành bao quy đầu vẫn trùm kín quy đầu dương vật, ngay cả khi cương cứng thì được coi là bệnh lý và cần phải được tiến hành hỗ trợ điều trị.

Một số dấu hiệu nhận biết dài bao quy đầu bệnh lý có thể kể đến như:

  • Bao quy đầu khó có thể lộn, bao quy đầu không thể tự tuột xuống khi dương vật cương cứng.

  • Dài bao quy đầu kết hợp với hẹp ít (nghẹt bao quy đầu), bởi hẹp nhẹ nên bao quy đầu vẫn có thể tuột ra khỏi phần quy đầu, tuy nhiên tình trạng này vẫn gây khó khăn trong việc vệ sinh, sinh hoạt hàng ngày cũng như khi quan hệ tình dục.

  • Nam giới bị dài bao quy đầu, khi đi tiểu, lớp bao da quy đầu dài có thể che lỗ tiểu làm cho việc tiểu tiện trở nên khó khăn, bao quy đầu căng tròn, đi tiểu không hết, nước tiểu đọng lại ở bao quy đầu.

  • Dài bao quy đầu thường rất dễ bị viêm bao quy đầu do nước tiểu tồn đọng, vi khuẩn dễ xâm nhập gây nên viêm nhiễm.

dài bao quy đầu là gì

Dài bao quy đầu có ảnh hưởng gì không? Có nguy hiểm không?

Cũng theo bác sĩ Hương mặc dù tình trạng dài bao quy đầu không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng. Nhưng nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ chữa trị kịp thời, tình trạng dài bao quy đầu sẽ gây ra những biến chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Cụ thể như

Gặp khó khăn trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục

Tình trạng dài bao quy đầu khiến cho việc vệ sinh cậu nhỏ trở nên khó khăn hơn. Khi vệ sinh, nam giới phải dùng tay để lộn bao quy đầu xuống thì mới có thể vệ sinh bên trong được. Điều này có thể khiến nam giới bị đau đớn, thậm chí có nhiều trường hợp còn gây rách, chảy máu bao quy đầu.

Kìm hãm sự phát triển của dương vật

Tình trạng dài bao quy đầu khiến cho “cậu nhỏ” khó phát triển bình thường. Từ đó làm ảnh hưởng tới kích thước của dương vật, dễ bị ngắn hoặc cong vẹo,...


dài bao quy đầu có nên cắt không

Tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa

Do gặp khó khăn trong việc vệ sinh và vệ sinh không được sạch sẽ. Lúc này, các chất các cặn bẩn, nước tiểu tích tụ bên trong lớp bao da quy đầu lâu ngày không được loại bỏ sẽ tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn phát triển, tấn công và gây nên các bệnh viêm nhiễm nam khoa như: Viêm bao quy đầu – quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn-mào tinh hoàn,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí vô sinh – hiếm muộn.

Bên cạnh đó, tình trạng dài bao quy đầu còn làm tăng nguy cơ cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: Lậu, giang mai, sùi mào gà,...

Rối loạn chức năng tình dục

Bao quy đầu dài, lúc nào cũng trùm kín quy đầu dương vật khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm chức năng tình dục. Hơn nữa, còn khiến nam giới gặp khó khăn khi quan hệ, đau đớn. Thậm chí nhiều trường hợp cố quan hệ tình dục khiến bao quy đầu bị rách, chảy máu,.... Điều này khiến đời sống tình dục giảm sút, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu và hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, khi bị dài bao quy đầu mà có quan hệ tình dục thì vi khuẩn có thể lây nhiễm sang cho bạn tình. Khiến nữ giới mắc phải các căn bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung…

Ung thư dương vật

Theo thống kê, có 85-90% người bị ung thư dương vật là do dài – hẹp bao quy đầu gây ra. Điều này được lý giải là do các bựa sinh dục tích tụ lại ở bao quy đầu lâu ngày gây nên tình trạng viêm nhiễm, nếu không được chữa trị kịp thời, viêm nhiễm tái phát nhiều lần, dễ sinh ra tế bào gây ung thư dương vật.

Gây suy thận

Nam giới bị dài bao quy đầu dẫn đến viêm nhiễm, lâu ngày làm hẹp và tắc ống niệu đạo. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng của thận và suy thận rất nguy hiểm.

Chính vì vậy, bác sĩ Hương khuyên nam giới khi phát hiện mình gặp phải tình trạng dài bao quy đầu. Hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Dài bao quy đầu có nên cắt không?

Vậy dài bao quy đầu có nên cắt không? Đây vấn đề khó nói nhưng được nhiều cánh mày râu quan tâm.

Nhiều người bị dài bao quy đầu thường thờ ơ và xem nhẹ độ nguy hiểm mà bệnh gây ra. Bao quy đầu bị dài không chỉ gây ra những phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống mà nó còn gây ra những ảnh hưởng về tâm lý và chức năng của nam giới.

Mặc dù bao quy đầu có chứng năng bảo vệ đầu dương vật, tuy nhiên việc bao quy đầu bị dài lại gây ra những ảnh hưởng tới nam giới. Như đã nói ở trên dài bao quy đầu có khả năng gây nên các biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe của nam giới. Vì vậy câu trả lời cho câu hỏi dài bao quy đầu có nên cắt không là .

Hình ảnh dài bao quy đầu

dài bao quy đầu

Địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị dài bao quy đầu uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay, để thăm khám và hỗ trợ điều trị dài bao quy đầu, bên cạnh các bệnh viện lớn tại thành phố Hồ Chí Minh phòng khám Đa Khoa Quốc Tế, 221 Nguyễn Thị Minh Khai - Quận 1 - thành phố Hồ Chí Minh là một gợi ý cho nam giới. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đơn vị trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế. Đồng thời, đây cũng là một trong những số ít địa chỉ xuất sắc tại thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng đầy đủ tiêu chí khắt khe do Bộ Y tế đề ra.

Tại phòng khám, các bác sĩ đã và đang khắc phục hiệu quả tình trạng dài bao quy đầu ở nam giới bằng phương pháp cắt bao quy đầu siêu chỉnh hình thẩm mỹ công nghệ Châu Âu với những ưu điểm vượt trội như:

  • Vết cắt nhỏ, không gây đau đớn, không chảy máu.

  • Kỹ thuật khâu thẩm mỹ, không để lại sẹo, mang vẻ đẹp tự nhiên.

  • Quá trình phẫu thuật diễn ra rất nhanh chóng (chỉ khoảng 15 – 20 phút)

  • An toàn, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

  • Hiệu quả cao, điều trị một lần duy nhất.

  • Khả năng hồi phục nhanh (khoảng 5 – 7 ngày), không phải nằm viện

Không những thế, phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hồ Chí Minh còn sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học giỏi, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp thực hiện thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh. Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, hệ thống máy móc, thiết bị y tế được trang bị đầy đủ, hiện đại. Môi trường y tế sạch sẽ, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế luôn được vô trùng – vô khuẩn đảm bảo an toàn.

Mặt khác, phòng khám còn có dịch vụ y tế chuyên nghiện, thủ tục nhanh gọn không cần chờ đợi. Thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối. Chi phí hợp lý và được niêm yết giá công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Hương xoay quanh vấn đề dài bao quy đầu. Hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho nam giới có thêm được những thông tin bổ ích, cũng như lựa chọn được cho mình địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh uy tín, chất lượng. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào, hãy [BẤM VÀO ĐÂY] hoặc gọi đến số 03.8558.1111 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm bài viết:

20 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page