top of page

[20+] Dấu hiệu có thai sau 7 ngày quan hệ sớm và chính xác nhất

Dấu hiệu có thai sau 7 ngày quan hệ là những tín hiệu đầu tiên giúp mẹ nhận diện thụ thai thành công. Hàng ngàn cảm xúc đan xen lẫn lộn trong mẹ. Nắm rõ những kiến thức cơ bản sẽ giúp mẹ lên kế hoạch để chăm sóc thai kỳ tốt nhất.

dấu hiệu nhận biết có thai sau 7 ngày quan hệ

Dấu hiệu có thai sớm là gì?

Dấu hiệu có thai sớm là những thay đổi của cơ thể sau khi quá trình thụ tinh đã được diễn ra thành công. Theo đó, để thai được tiếp tục phát triển bình thường trong tử cung, cơ thể sẽ có những thay đổi, điều chỉnh về cảm xúc và sinh lý, nội tiết tố,...

Do cơ địa mỗi người là khác nhau nên các dấu hiệu có thai tuần đầu tiên, tháng đầu tiên và trong suốt thai kỳ có thể không giống nhau. Có người có những biểu hiện rõ ràng nhưng có người lại không. Thậm chí, một số dấu hiệu mang thai còn khá giống với các triệu chứng thường gặp trước và trong kỳ kinh nguyệt nên nữ giới khó có thể nhận biết mình đã mang thai.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, cách nhận biết có thai hay không là kiến thức cơ sở đặc biệt quan trọng. Dựa trên 15 dấu hiệu nghi ngờ có thai dưới đây bạn có thể dùng que thử thai sớm hoặc đến cơ sở y tế để xét nghiệm nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trong mọi tình huống.

[Bật mí 15+] Dấu hiệu có thai sau 7 ngày quan hệ sớm và chính xác nhất

Dấu hiệu có thai sau 7 ngày quan hệ như nào? Dấu hiệu thụ thai thành công sau quan hệ 7 ngày ra sao? Mẹo nhận biết dấu hiệu có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh là gì?

Theo chia sẻ của bác sĩ CKII Sản Phụ khoa Vũ Thị Thanh Dung. Chị em có thể nhận biết sớm biểu hiện có thai sau 7 ngày quan hệ dựa vào những đặc điểm sau:

1. Trễ kinh – Dấu hiệu thụ thai sớm ngay từ tuần đầu

Dấu hiệu sớm cho biết trứng đã thụ thai ngay từ tuần đầu chính là trễ kinh. Do đó, nếu chị em bị trễ kinh và trước đó quan hệ không an toàn, không loại trừ khả năng bạn đã có thai.

Khi mang thai, kinh nguyệt sẽ hoàn toàn ngừng trệ. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Sau sinh, kinh nguyệt sẽ dần xuất hiện trở lại.

Trễ kinh – Dấu hiệu thụ thai sớm ngay từ tuần đầu

2. Nhận biết có thai sau 7 ngày quan hệ nhờ máu báo thai

Máu báo thai là những đốm nhỏ màu đỏ tươi hoặc hồng, số lượng ít. Chúng xuất hiện do thai di chuyển vào thành tử cung làm tổ. Vô tình khiến niêm mạc tử cung tổn thương dẫn đến xuất huyết.

Thường máu báo chỉ ra từ 1-2 ngày. Phần lớn gặp ở chị em mang thai lần đầu tiên. Tuy nhiên, nó cũng hay bị nhầm lẫn với máu kinh nguyệt hoặc máu âm đạo do viêm nhiễm phụ khoa.

3. Căng tức ngực – Khả năng cao bạn đã có bầu sau quan hệ

Căng tức ngực được coi là biểu hiện có thai sau 7 ngày quan hệ điển hình. Điều này xảy ra do nội tiết tố nữ và lưu lượng máu ở ngực tăng cao.

Vùng ngực căng tức hơn. Quầng vú lớn hơn và nổi rõ mạch máu. Núm vú nhô cao và sẫm màu. Cơ thể của bạn đang dần thay đổi để phục vụ cho việc sản xuất sữa mẹ. Do đó, đừng quá lo lắng về những bất thường xảy ra ở vùng ngực nhé.

4. Đi tiểu nhiều và liên tục cho thấy bạn đã có thai

Nhận biết dấu hiệu mang thai sớm sau 7 ngày quan hệ bằng cách nào? Quá đơn giản, chị em có thể dựa vào tần suất đi tiểu.

Đi tiểu nhiều và liên tục cho thấy bạn đã có thai

Phụ nữ khi mang thai, tử cung sẽ dần to ra và chèn ép lên bàng quang. Đây là thay đổi để phù hợp cho việc phát triển của thai nhi. Kích thước thai càng lớn, bàng quang càng bị chèn ép nhiều. Tần suất đi tiểu trong ngày cũng vì thế mà tăng cao.

Thậm chí ở những tháng cuối thai kỳ, chị em có thể tiểu són, tiểu rắt. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ giai đoạn này sẽ giúp chị em phòng ngừa viêm nhiễm hiệu quả.

5. Nôn, buồn nôn – Biểu hiện mang thai sau 1 tuần quan hệ

Nhắc đến những biểu hiện mang thai sau 1 tuần quan hệ, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua nôn, buồn nôn. Trong dân gian còn gọi là ốm nghén.

Nôn, buồn nôn – Biểu hiện mang thai sau 1 tuần quan hệ

Ai đã từng trải qua ốm nghén sẽ thấy quãng thời gian này thật sự khủng hoảng. Chúng xảy ra bất cứ khi nào, dù ngày hay đêm. Đôi khi bụng đói cũng nôn mà no cũng nôn. Thậm chí, ngửi thấy mùi lạ cũng có thể nôn thốc đến rỗng ruột mới dừng.

Nhiều giả thuyết cho biết ốm nghén liên quan đến sự gia tăng hormone thai kỳ. Điển hình nhất là estrogen, HCG và thyroxine từ tuyến giáp. Điều chỉnh chế độ nghỉ ngơi hợp lý có thể giúp thai phụ phần nào khắc phục.

6. Nhận diện có thai sớm nhờ thèm ăn

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, khẩu vị ăn uống của mẹ bầu khá khác biệt. Từ một người lười ăn, chán ăn giờ đây chị em lại luôn thèm ăn. Bạn có thể nhâm nhi đồ ăn vặt cả ngày mà không hề chán.

Những đồ ăn trước đó bạn không thích giờ đây lại trở thành món khoái khẩu. Ngược lại, những món tủ giờ bày ra bạn cũng không hề muốn động tới.

Vậy nên, dựa vào thói quen ăn uống chị em cũng có thể nhận biết sớm mang thai.

7. Cảnh báo dấu hiệu có thai sau quan hệ – Nhạy cảm với mùi vị

Sau quan hệ 7 ngày, bạn bỗng thấy nhạy cảm với mùi vị. Chúc mừng bạn đã mang thai.

Nội tiết tố nữ estrogen tăng cao khiến khứu giác của chị em nhạy cảm hơn với mùi. Đi kèm với đó là hiện tượng khó chịu, buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi.

8. Nhiệt độ cơ thể tăng cao khi mang bầu

Cơ thể khỏe mạnh bình thường có nhiệt độ dao động 36 - 36.5 độ C. Tuy nhiên, ở phụ nữ mang thai nền nhiệt sẽ tăng lên khoảng 0.5 độ C.

Thân nhiệt tăng khi mang thai khiến các bà bầu thường bị nóng trong, bí bách. Lựa chọn những bộ đồ rộng rãi, thoáng mát có thể giúp chị em thoải mái hơn.

9. Đầy hơi, táo bón – Nỗi khổ chung của phụ nữ khi mang bầu

Rối loạn hormone khi mang thai gây giãn các cơ của hệ tiêu hóa. Axit dạ dày dễ trào ngược lên thực quản. Thêm vào đó, kích thước tử cung phát triển để chứa đựng thai nhi khiến cho xương chậu và bàng quang chịu áp lực lớn.

Tất cả những nguyên nhân này đều khiến hệ tiêu hóa của mẹ bầu bị xáo trộn. Cơ thể dễ bị đầy hơi, ợ chua, táo bón.

10. Mệt mỏi – Biểu hiện có thai sau 7 ngày quan hệ thường gặp

Biểu hiện có thai sau 7 ngày quan hệ thường gặp chính là mệt mỏi, thiếu sức sống. Chị em thậm chí không muốn làm bất cứ việc gì, chỉ muốn nằm nghỉ ngơi đôi chút.

Điều này xảy ra khá phổ biến do cơ thể chưa quen với hoạt động cung cấp dinh dưỡng cho thai. Thêm một thời gian nữa cơ thể thích ứng hơn cảm giác mệt mỏi sẽ dần được xoa dịu.


11. Mang thai giai đoạn đầu khiến chị em khó thở

Nhiều chị em lo lắng khi bị khó thở, hơi thở nặng nhọc sau quan hệ 1 tuần. Chúc mừng bạn, rất có thể bạn đã có tin vui. Nhưng cũng xin cảnh báo trước, khó thở sẽ đồng hành với chị em xuyên suốt hành trình thai nghén cho đến khi bé ra đời.

Bác sĩ Thanh Dung cho biết, khi mang thai tim sẽ phải làm việc với tần suất lớn hơn. Điều này đảm bảo máu và oxy cung cấp cho cơ thể và buồng trứng đầy đủ. Cả mẹ và thai nhi đều phát triển an toàn và khỏe mạnh.

12. Phát hiện có thai nhờ tình trạng sâu răng, viêm lợi

Nghe thật lạ lùng nhưng đúng là vậy. Sâu răng, viêm lợi, sưng đau nướu chính là biểu hiện có thai sau 7 ngày quan hệ điển hình nhưng ít người biết đến.

Hormone nữ tăng cao thời kỳ đầu mang thai khiến các mô nướu có xu hướng sưng đau. Chị em nếu vệ sinh răng miệng không kỹ lưỡng sẽ gây nhiễm trùng. Răng miệng sưng đỏ, đau nhức, ăn uống khó khăn, miệng có mùi hôi.

Chủ động phòng ngừa sẽ giúp chị em tránh gặp phải những bất tiện trong sinh hoạt.

13. Khí hư ra nhiều ở phụ nữ mang thai giai đoạn đầu

Nội tiết tố tăng cao là nguyên nhân khiến 50% trường hợp khí hư ra nhiều ở giai đoạn đầu mang thai.

Khí hư thường ở dạng loãng, màu trắng trong hoặc trắng đục, mùi nồng. Lượng khí hư ồ ạt khiến vùng kín luôn ẩm ướt, khó chịu. Chị em nên thay đồ lót thường xuyên hoặc dùng băng vệ sinh hỗ trợ.

Vệ sinh vùng kín kém tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển. Chị em có nguy cơ cao viêm nhiễm phụ khoa. Từ đó, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bản thân và sự phát triển của thai nhi.

14. Da mặt sạm – Dấu hiệu mang thai sớm phổ biến

Ít chị em giữ được làn da trắng sáng, căng mướt khi mới có bầu. Thay vào đó, da có xu hướng sẫm màu, xuất hiện nhiều đốm sạm. Làn da thô ráp, xanh xao thiếu sức sống.

Tình trạng này còn có tên gọi “mặt nạ thai kỳ”. Chúng sẽ dần cải thiện sau khi thai phụ chuyển dạ.

15. Nhận diện mang thai sớm bởi tóc rụng và xơ rối

Tóc rụng và xơ rối là đặc điểm cuối cùng giúp chị em nhận diện mang thai sớm sau 1 tuần quan hệ.

Dấu hiệu này có thể diễn ra trong suốt quá trình mang thai. Thậm chí là sau khi sinh nở.

16. Thay đổi màu sắc âm hộ và âm đạo

Một trong những dấu hiệu có thai tuần đầu quan hệ mà chị em có thể dễ dàng nhận biết chính là hiện tượng màu sắc âm hộ và âm đạo có sự thay đổi. Theo đó, chị em sẽ thấy các cơ quan trong bộ phận sinh dục này chuyển sang màu tím hoặc đỏ thẫm hơn bình thường do lượng máu được cung cấp đến các mô ở khu vực này gia tăng.

17. Đau đầu là triệu chứng có bầu ngoài ý muốn

Rất đông phụ nữ có triệu chứng có bầu ngoài ý muốn và thường hay gặp phải tình trạng đau đầu, đau nửa đầu. Lý giải về hiện tượng này, các chuyên gia cho biết, việc hormone progesterone tăng đột biến cộng với sự thiếu hụt hồng cầu trong máu khi mang bầu là nguyên nhân gây ra những cơn đau đầu ở giai đoạn đầu thai kỳ.

Đau đầu là triệu chứng có bầu ngoài ý muốn

Mức độ đau, thời gian đau của chị em là khác nhau nhưng nhìn chung là không quá nghiêm trọng. Trường hợp bạn gặp phải những cơn đau dữ dội và kéo dài rất có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nghiêm trọng nào đó. Lúc này, chị em cần đến ngay cơ sở y tế để được Bác Sỹ kiểm tra và chữa trị kịp thời.

18. Đau lưng dấu hiệu mang bầu 1 tháng

Khi có thai, dây chằng ở lưng sẽ ảnh hưởng kéo dãn, cơ bụng sẽ trở nên lỏng lẻo hơn nhằm thích nghi với sự to dần lên của thai nhi trong tử cung. Chính vì như vậy, nếu cảm thấy đau lưng, rất có thể đây là dấu hiệu mang bầu 1 tháng mà bạn buộc phải chú ý.

Theo đó, nữ giới thường cảm thấy nhức mỏi dọc sống lưng trong giai đoạn đầu. Thậm chí, khi thai càng phát triển, tình trạng này sẽ càng khó chịu hơn, gây ra ko ít mệt mỏi, khó chịu. Tuy vậy, cảm giác đau mỏi lưng này hơi giống với triệu chứng trước mỗi kỳ kinh hoặc do bản thân làm việc nặng nên không ít người thường bỏ qua.

19. Ra máu cam

Không chỉ là dấu hiệu lưu ý sức khỏe xấu, bị chảy máu cam còn khiến nhiều chị em ngạc nhiên khi chuyên gia cho biết đây cũng có thể là triệu chứng có bầu sớm.

Theo đó, khi mang bầu, cơ thể bạn gái sẽ sản xuất nhiều máu hơn để nuôi thai, các hormone trong tạo ra áp lực khiến cho giãn nở các mạch máu. Mũi là nơi chứa nhiều các mạch máu nhỏ nên rất dễ bị vỡ ra, gây ra hiện tượng bị chảy máu cam.

Nhìn chung, biểu hiện này ko gây ra những nguy hại gì lớn cho sức khỏe của thai phụ và thai nhi. Đa phần ra máu cam sẽ nhanh chóng qua đi mà không phải sử dụng đến thuốc. Tuy nhiên, nếu bị chảy máu cam liên tục hoặc lượng máu mất đi nhiều, chị em nên tới gặp Bác Sỹ để được tư vấn và cách xử lý kịp thời.

20. Dễ ngất xỉu

Ở những tháng đầu thai kỳ, cơ thể thai phụ rất yếu, một số thai phụ rất dễ bị ngất xỉu. Nguyên nhân là bởi khi có bầu, tim phải làm việc nhiều hơn do còn phải bơm máu đầy đủ đi nuôi thai nhi trong tử cung. Việc phải làm việc liên tục với cường độ cao dễ khiến tim bị "trật nhịp", máu không được lưu thông lên não, dễ gây chóng mặt, váng đầu, ngất xỉu.

Hơn nữa, khi mới mang thai, huyết áp của thai phụ sẽ giảm hẳn nên ngay cả những người trước đây có sức khỏe tốt cũng rất dễ bị ngất xỉu. Đây là dấu hiệu có bầu hơn 1 tuần cần lưu ý vì trong nhiều tình huống có thể gây ra hậu quả nguy hiểm. Đối với các thai phụ gặp tình trạng ngất xỉu khi có chửa này buộc phải đến thăm khám tại các phòng khám phụ khoa uy tín thường xuyên để đảm bảo sức khỏe của cả thai phụ và em bé.


Cần làm gì khi xuất hiện biểu hiện có thai sau 7 ngày quan hệ?

Chị em cần làm gì khi xuất hiện biểu hiện có thai sau 7 ngày quan hệ? Ăn mừng, chắc chắn rồi. Tuy nhiên, việc làm này chỉ nên tiến hành khi bạn đã thử thai nhé.

Y học hiện đại có rất nhiều biện pháp thử thai sớm và hiệu quả. Cụ thể như:

• Sử dụng que thử thai tại nhà.

• Xét nghiệm máu.

• Xét nghiệm nước tiểu.

• Siêu âm tại cơ sở y tế chuyên khoa.

Thông qua thử thai, chị em sẽ biết chính xác bản thân có thai hay không? Tình trạng sức khỏe thai phụ và thai như nào. Từ đó bác sĩ sẽ có những tư vấn cụ thể.

Hy vọng, 20 dấu hiệu có thai sau 7 ngày quan hệ mà bài viết chia sẻ đã giúp chị em hiểu rõ hơn sự thay đổi của cơ thể khi mang thai. Đồng thời chủ động, kịp thời chăm sóc sức khỏe mẹ và bé.

Xin chúc chị em có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh. Nếu còn thắc mắc chị em có gọi tới hotline: 03.8558.1111 hoặc [BẤM VÀO ĐÂY] để được tư vấn miễn phí 24/7

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page