top of page

Làm thế nào để biết phá thai thành công chưa?

Phá thai được hiểu đơn giản là phương pháp đình chỉ thai nghén trong buồng tử cung và đưa thai nhi ra ngoài trước thời kỳ sinh nở bằng cách sử dụng thuốc hoặc các phương pháp ngoại khoa. Tuy nhiên, sau khi phá thai xong bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe thì việc nhận biết làm thế nào để biết phá thai thành công chưa cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bởi thông qua các dấu hiệu nhận biết đã phá thai thành công chưa? Sẽ giúp chị em phát hiện sớm những bất thường nếu có, từ đó có hướng xử lý kịp thời.


làm thế nào để biết phá thai thành công

Phá thai thành công là gì?

Để giải đáp làm thế nào để biết phá thai thành công chưa. Chị em phụ nữ cần phải biết phá thai thành công là như thế nào. Phá thai thành công được hiểu đơn giản là khi chị em thực hiện phá thai toàn bộ thai nhi đã được đưa ra ngoài thành công và không gặp phải bất cứ bất thường nào. Việc phá thai có thể được thực hiện bằng thuốc hoặc bằng các phương pháp ngoại khoa (hút thai chân không, nong – gắp thai).

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và giúp cho quá trình phá thai được diễn ra an toàn thành công thì khi bắt buộc phải bỏ thai, chị em cần phải lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện.

Làm thế nào để nhận biết phá thai thành công chưa?

Sau khi phá thai xong, việc thăm khám được xem là cách tốt nhất giúp chị em biết được mình đã phá thai thành công hay chữa. Nhưng biên cạnh việc thăm khám thì để biết ca phá thai mình đã thành công chưa, chị em cũng có thể dựa vào những dấu hiệu nhận biết phá thai thành công ở bên dưới đây:

Đối với phá thai nội khoa

Phá thai nội khoa hay còn gọi là phá thai bằng thuốc. Phương pháp này thực hiện phá thai bằng cách sử dụng thuốc để đình chỉ thai nghén trong buồng tử cung và làm bong túi thai. Đồng thời kích thích tử cung co bó nhằm đẩy túi thai ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Phương pháp này được áp dụng đối với trường hợp thai không quá 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung và thai phụ không bị mắc các bệnh lý tuyến thượng thận, tim mạch, cao huyết áp, rối loạn đông máu, thiếu máu nặng,…

Sau khi phá thai nội khoa thành công, chị em sẽ có những dấu hiệu như sau:

  • Ra cục máu: Hiện tượng phá thai thành công này sẽ xảy ra sau vài giờ sau khi chị em uống viên thuốc thứ 2. Do đó, nếu chị em thấy hiện tượng ra máu cục tại vùng kín sau khi dùng viên thuốc thứ 2, điều này chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài bằng đường âm đạo.

  • Chảy máu âm đạo: Kèm theo hiện tượng ra máu cục, tình trạng ra máu âm đạo cũng là dấu hiệu của việc phá thai bằng thuốc thành công. Lúc này, chị em sẽ có hiện tượng ra máu như chu kỳ kinh, kéo dài khoảng 5 – 7 ngày (có trường hợp kéo dài đến 10 ngày). Ban đầu lượng máu ra nhiều, sau đó sẽ giảm dần và hết hẳn.

  • Đau bụng dưới: Chị em sẽ có hiện tượng đau bụng dưới âm ỉ như đau bụng kinh sau khi uống viên thuốc thứ 2. Lý do là bởi viên thuốc này có tác dụng kích thích tử cung sẽ có bóp để đẩy túi thai và các dịch bẩn ra ngoài cơ thể.

  • Nôn, buồn nôn, tiêu chảy: Hiện tượng này là do cơ thể phản ứng với công dụng của thuốc phá thai khiến cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược. Tình trạng này chỉ xảy ra trong thời gian ngắn nên chị em không cần quá lo lắng.

  • Sốt, ớn lạnh: Cũng giống như khi cơ thể bị tiêu chảy, nôn là do cơ thể phản ứng lại với công dụng của thuốc phá thai. Nên sau khi phá thai chị em sẽ cảm thấy cơ thể mình có triệu chứng sốt, ớn lạnh.

  • Que thử thai lên 1 vạch: Sau khi hết chảy máu âm đạo chị em có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra xem việc phá thai đã thành công hay chưa. Nếu que thử cho kết quả 1 vạch, chứng tỏ nồng độ hCG trong cơ thể đã giảm và tỷ lệ phá thai thành công là rất cao. Lúc này, chị em nên thử 2 – 3 que để có kết quả chính xác nhất, tránh việc thử que không đúng cách dẫn đến kết quả sai lệch


phá thai thành công

Đối với phá thai ngoại khoa

Phá thai ngoại khoa hay còn gọi là hút thai chân không là phương pháp sử dụng thuốc gây tê và dụng cụ y tế chuyên dụng (ông hút thai chân không) can thiệp trực tiếp qua cổ tử cung và hút toàn bộ thai ra ngoài, chấm dứt thai nghén. Phương pháp này được áp dụng đối với những trường hợp thai từ 6 – 12 tuần tuổi, thai đã đi vào tử cung, thai phụ không bị mắc các bệnh lý nội khoa cấp tính, dị dạng đường sinh dục. Trường hợp nếu mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải tiêu viêm ổn định trước khi phá thai. Đây cũng được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn với tỉ lệ thành công lên đến 98%.

Theo đó, sau khi phá thai ngoại khoa thành công, chị em sẽ có những triệu chứng như:

  • Chảy máu âm đạo: Đây là dấu hiệu đầu tiên và đặc trưng nhất cần có sau khi thực hiện phá thai ngoại khoa. Giống như hiện tượng chảy máu sau khi phá thai bằng thuốc, hiện tượng chảy máu sau khi phá thai ngoại khoa cũng kéo dài khoảng từ 5 – 7 ngày (hoặc 10 ngày tùy cơ địa từng người. Sau đó lượng máu sẽ giảm dần và hết hẳn

  • Đau bụng dưới: Trong quá trình hút thai sau khi sử dụng ống hút chân không đưa vào tử cung để hút phôi thai ra bên ngoài thì một phần nào đó sẽ tác động gây co bóp tử cung, từ đó tạo nên những cơn đau. Những con đau bụng dưới tương tự như đau bụng kinh. Hiện tượng đau bụng sau phá thai thường xuất hiện trong vài ngày đầu và nhanh chóng biến mất. Trường hợp nếu kéo dài chị em cần đến gặp bác sĩ ngay.

  • Rối loạn kinh nguyệt 1 – 2 chu kỳ: Do việc phá thai sẽ làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nên sẽ khiến cho chu kỳ kinh bị rối loạn và không được ổn định như trước. Sau khi phá thai thành công khoảng 4 – 8 tuần kinh nguyệt của chị em sẽ trở lại. Thường thì lúc này chị em sẽ gặp phải hiện tượng rối loạn kinh nguyệt khoảng 1 – 2 chu kỳ.


phá thai không thành công

Dấu hiệu bất thường có thể xảy ra

Bên cạnh dấu hiệu nhận biết phá thai thành công ở trên thì sau khi phá thai, chị em cũng cần phải chú ý đến một số dấu hiệu bất thường sau phá thai. Theo đó một số dấu hiệu bất thường có thể xảy ra sau phá thai mà chị em cần chú ý có thể kể đến như:

  • Ra máu âm đạo kéo dài trên 10 ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm, máu ra có màu đen và mùi hôi, đau bụng dưới dữ dội.

  • Khí hư ra nhiều bất thường, có màu lạ và mùi hôi khó chịu, vùng kín ngứa ngáy, đau rát,…

  • Kinh nguyệt thất thường, có màu đỏ sẫm, tối và lượng kinh ra nhiều hơn bình thường, kinh nguyệt vón cục, tanh nồng,…

  • Cơ thể mệt mỏi, uể oải, kèm theo hơi thở có mùi

  • Sốt cao, đau đầu, ớn lạnh, choáng, ngất xỉu,…

Đây là những dấu hiệu điển hình cảnh báo ca phá thai của chị em đã thất bại (sót thai, sót nhau, viêm nhiễm, thủng tử cung, rách tử cung, băng huyết,…). Thông thường, những biến chứng này thường gặp ở những chị em tự ý mua thuốc về nhà để phá thai hoặc thực hiện tại các cơ sở y tế chui.

Chính và vậy, các bác sĩ khuyên chị em khi bắt buộc phải bỏ thai cần lựa chọn cho mình những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà để phá thai hoặc thực hiện phá thai tại các cơ sở y tế chui, kém chất lượng. Bởi những biến chứng vừa nêu trên nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em về sau. Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

Cơ sở phá thai an toàn, uy tín tại Tp.HCM


Nếu vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn cơ sở phá thai an toàn, uy tín tại Tp.HCM thi phòng khám Đa Khoa Quốc Tế, địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai - Quận 1 - Tp.HCM là một gợi ý cho chị em. Hiện tại phòng khám được Sở Y tế cấp cấp phép thực hiện phá thai an toàn bằng 2 phương pháp đó là phá thai bằng thuốc và hút thai chân không.

Đặc biệt, trước khi phá thai tại phòng khám, chị em còn được các bác sĩ sử dụng công nghệ ánh sinh học giúp làm sạch âm đạo và ngăn ngừa viêm nhiễm sau phá thai. Sau khi phá thai xong kết hợp cho chị em áp dụng phương pháp tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể bằng các bài thuốc Đông y có tác dụng giúp cân bằng nội tiết tố - môi trường âm đạo, điều hòa kinh nguyệt, nâng cao thể trạng; tăng cường sức đề kháng và nhanh chóng hồi phục sức khỏe,….

Không những thế, phòng khám Đa Khoa Quốc Tế còn được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín, trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế. Tại đây toàn bộ quá trình thăm khám và thực hiện phá thai đều do đội ngũ bác sĩ chuyên sản phụ khoa giỏi, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp thực hiện trong điều kiện đầy đủ hệ thống máy móc đảm bảo vô khuẩn.

Bên cạnh đó, phòng khám còn chú trọng đầu tư xây dựng với cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi mang tầm “bệnh viện khách sạn”. Môi trường y tế sạch sẽ, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế luôn được vô khuẩn đảm bảo an toàn. Cùng với đó là thủ tục thăm khám nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi. Thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối, Chi phí được niêm yết công khai theo quy định của Bộ Y tế. Vì vậy, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện phá thai tại đây.

Hy vọng với những chia sẻ về cách làm thế nào để biết phá thai thành công ở bài viết trên đây đã cung cấp cho chị em có thêm được những thông tin hữu ích. Cũng như lựa chọn được cho mình địa chỉ phá thai an toàn, uy tín. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề phá thai, hãy nhấp chuột chọn TẠI ĐÂY hoặc gọi đến số 03.8558.1111 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.


Xem thêm bài viết:

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page