top of page

Mọi điều bạn cần biết về nạo hút thai tại phòng khám 152 Xã Đàn

Đã cập nhật: 20 thg 4, 2022

Nạo hút thai có đau không, dấu hiệu nạo hút thai thành công là như thế nào là những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của phụ nữ hiện nay. Nhiều chị em nghe nói phương pháp hút thai thực hiện khá nhanh chóng và an toàn, nhưng lại chưa hiểu rõ hút thai là gì nên còn nhiều phân vân, lo lắng sẽ gây đau đớn nên rất e ngại. Vậy nên, ngày hôm nay Bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội sẽ cung cấp cho các bạn nữ những thông tin chi tiết nhằm lý giải những vấn đề trên.

Ngoài ra, chuyên gia cho biết, hút thai có đau không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan khác như: chất lượng của địa chỉ phá thai an toàn thực hiện, trình độ của bác sĩ chuyên khoa, và trang thiết bị y tế. Nếu các bạn nữ thực hiện hút thai tại cơ sở có chất lượng tốt, với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm, và trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại thì sẽ không còn cảm thấy đau đớn trong quá trình hút thai nữa.


nạo hút thai có đau không

Nạo hút thai là gì? Thời điểm để nạo hút thai là an toàn

Hiện nay, tỷ lệ người mang thai ngoài ý muốn rất cao nhưng đa số họ đều không biết phá thai bằng cách nào cho an toàn. Nhằm giúp bạn đọc tìm được cách phá thai an toàn, các bác sĩ tại Đa Khoa Quốc tế Hà Nội đã chia sẻ một số thông tin về phương pháp hút thai trong bài viết sau.

Thời điểm thích hợp để nạo hút thai là khi thai nhi đã di chuyển vào tử cung (khoảng từ 4-12 tuần tuổi). Ngoài ra, thai phụ được thực hiện hút thai phải dựa trên tự nguyện và đủ điều kiện sức khỏe không mắc các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, gan, huyết áp, tim mạch, rối loạn đông máu…

Nạo hút thai có đau không?

Câu trả lời: chỉ có cảm giác đau nhẹ nếu được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín và bác sĩ thực hiện có kỹ năng tốt. Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để hút thai ra ngoài, đây là quá trình can thiệp trực tiếp vào cơ quan sinh sản của nữ giới và dù được tiêm thuốc gây tê cũng ít nhiều sẽ gây ra cảm giác đau. Cảm giác đau nhẹ ở vùng kín và bụng dưới sẽ còn kéo dài từ 1-3 ngày sau đó, dựa vào cơn đau nặng hay nhẹ các bạn cũng có thể đoán được ca tiểu phẫu đã thành công hay thất bại.

Thai phụ muốn giảm cảm giác đau đớn và nguy cơ biến chứng, cần lựa chọn những bệnh viện - phòng khám phá thai uy tín có bác sĩ giỏi và cơ sở vật chất hiện đại.

Dấu hiệu nạo hút thai thành công

Sau khi nạo hút thai thành công, chị em có thể nhận biết qua những biểu hiện, triệu chứng sau:

  • Có cảm giác đau bụng dưới âm ỉ, giống với cơn đau bụng khi tới kỳ kinh nguyệt.

  • Vùng kín ra máu trong khoảng 5 ngày kể từ khi tiến hành hút thai, thường kèm theo cục máu đông. Lượng máu thường ra nhiều vào 1-2 ngày đầu và giảm dần và hết vào những ngày sau.

  • Đau nhức, căng tức ở ngực.

  • Âm đạo tiết ra nhiều khí hư trong khoảng 1 – 3 ngày.

  • Một số biểu hiện khác như người mệt mỏi, sốt nhẹ, ớn lạnh, kinh nguyệt không đều…

Đây hầu hết là những biểu hiện hút thai thành công mà chị em không cần quá lo lắng. Những biểu hiện này sẽ nhanh chóng chấm dứt.

nạo hút thai có đau không

Dấu hiệu nạo hút thai không thành công

Tại các phòng khám phá thai “hoạt động chui”, do bác sĩ thực hiện không đúng cách khiến thủ thuật hút thai thất bại, kèm theo những biểu hiện sau đây:

  • Đau bụng dữ dội: Nếu cơn đau bụng kéo dài, đặc biệt là cơn đau diễn ra dữ dội hoặc kéo dài trên 10 ngày sau khi hút thai thì nữ giới cần đi khám ngay. Vì đây là biểu hiện của sót thai và viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục.

  • Ra máu kéo dài: Trường hợp ra máu âm đạo trên 7 ngày không thuyên giảm, có nhiều cục máu đông sau khi hút thai thì cần chú ý, đây có thể là biểu hiện của hút thai không thành công. Nếu không kịp thời xử lý, tình trạng chảy máu kéo dài còn dễ dẫn đến thiếu máu, tụt huyết áp.

  • Các biểu hiện khác: Sốt cao, choáng đầu, ngất xỉu, người mệt mỏi, suy nhược, mất sức…

Nếu bạn gái sau khi hút thai mà có những biểu hiện bất thường kể trên, hãy gọi ngay cho bác sĩ chuyên khoa hoặc đi tái khám để điều trị sớm, tránh để biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Quy trình nạo hút thai an toàn không đau tại phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội

Quy trình nạo hút thai an toàn không đau tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được thực hiện chuyên nghiệp theo quy chuẩn của bộ Y tế gồm 5 bước, cụ thể:

  • Bước 1: Thăm khám & xét nghiệm

Bác sĩ sẽ hỏi thăm thai phụ về tiều sử bệnh lý, siêu âm thai, chỉ định các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo đủ điều kiện hút thai.

  • Bước 2: Chuẩn bị

Thai phụ được đưa đến phòng tiểu phẫu để bác sĩ tiến hành vệ sinh vùng kín và tiêm thuốc gây tê giảm đau. Trường hợp cần thiết, thai phụ có thể sử dụng thuốc chống nhiễm trùng và thuốc an thần do bác sĩ chỉ định. Dụng cụ y tế và phòng phẫu thuật đã được sát khuẩn, vô trung từ trước đó.

  • Bước 3: Thực hiện hút thai an toàn

Bác sĩ sẽ sử dụng một ống nhựa chuyên dụng nối một đầu với máy bơm và một đầu luồn qua buồng tử cung rồi thực hiện hút phôi thai ra ngoài một cách khéo léo, cẩn thận. Tùy vào độ tuổi và kích thước thai nhi mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp hút thai phù hợp:

☑ Thai từ 4 – 5 tuần tuổi: Bác sĩ thường áp dụng phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt. Thực hiện bằng cách dùng một bơm hút chân không bằng tay và ống hút thai nhỏ để hút bào thai ra ngoài.

☑ Thai từ 6 – 12 tuần tuổi: Bác sĩ sẽ áp dụng thủ thuật thủ thuật hút thai chân không. Các bác sĩ sẽ dùng thuốc gây tê và máy hút chân không hiện đại đưa vào buồng tử cung để hút phôi thai ra ngoài.

  • Bước 4: Hồi sức và theo dõi tại phòng khám

Sau khi kết thúc quá trình hút thai an toàn, thai phụ sẽ được nhân viên y tế vệ sinh lại vùng kín sạch sẽ và đưa sang phòng hồi sức để các bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe sau tiểu phẫu.

Nếu không có vấn đề bất thường gì, thai phụ sẽ được làm thủ tục xuất viện và ra về nghỉ ngơi tại nhà.

  • Bước 5: Tái khám

Nữ giới cần đi tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra xem sau hút thai có bị sót thai, sót nhau thai hay không, sức khỏe phụ nữ ổn định hay không?

Nạo hút thai có nguy hiểm không?

Nạo hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa đòi hỏi kỹ thuật cao nếu bác sĩ thực hiện không có chuyên môn, tay nghề không vững vàng rất dễ gây ra tình trạng chảy máu tử cung, nhiễm trùng, băng huyết quá nhiều. Trong trường hợp này, nếu thai phụ không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.


Những việc cần làm sau nạo hút thai

  • Uống thuốc theo đơn chỉ dẫn của bác sỹ.

  • Thay băng vệ sinh thường xuyên.

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục bằng xà phòng và nước ấm.

  • Bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng có nhiều chất sắt như: thịt bò, thịt nạc, trứng, sữa và các loại rau xanh…

  • Tái khám trong vòng 2 tuần sau khi phá thai.

  • Tập thể dục, vận động nhẹ nhàng sau 2 tuần.

  • Giữ tinh thần tốt.

  • Nghỉ ngơi để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

  • Tuân thủ lịch khám để được theo dõi những bệnh phụ khoa có thể tiến triển sau nạo phá thai…

Mặt khác thai phụ cần lưu ý những vấn đề kiêng cữ sau nạo phá thai như: tăng cường chế độ ăn nhiều dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vệ sinh phần phụ hàng ngày, không giao hợp trước 2 tuần… để tránh nhiễm khuẩn và lây truyền các bệnh về phần phụ.


nạo hút thai có đau không

Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội

Một trong những địa chỉ phá thai an toàn, uy tín tại địa bàn Hà Nội được nhiều người tin tưởng, tín nhiệm mà chị em có thể lựa chọn là Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội tại địa chỉ số 152 Xã Đàn , Đống Đa, Hà Nội.

Phòng khám là đơn vị y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Phòng khám được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả thăm khám, chẩn đoán nhanh chóng và chính xác. Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi sẽ trực tiếp thăm khám và thực hiện thủ thuật, đảm bảo an toàn, hiệu quả, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau

Trước khi thực hiện bỏ thai tại phòng khám, chị em sẽ được các bác sỹ chuyên khoa giàu kinh nghiệm thăm khám và tư vấn cụ thể, chi tiết về phương pháp phá thai an toàn. Sau đó sẽ được làm sạch âm đạo và tiêu viêm (nếu có) nhằm phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa.

Toàn bộ qúa trình phá thai tại phòng khám đều được thực hiện theo đúng quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế trong điều kiện vô trùng đạt chuẩn bằng các phương pháp tiên tiến nhất hiện nay mang lại hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng, không gây đau đớn cho chị em và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của chị em. [Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Đặc biệt, sau khi phá thai tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, chị em còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp nâng cao thể trạng, bổ khí huyết, cân bằng nội tiết, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, phục hồi cơ chế tự nhiên của nội tiết, tránh tình trạng nám và sạm da sau phá thai, điều hòa kinh nguyệt,...

Hơn nữa, khi đến phòng khám, chị em sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo và tận tình, thủ tục nhanh gọn không phải chờ đợi lâu, thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối, chi phí hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế và được công khai minh bạch với chị em trước khi thực hiện. [Chi phí thực hiện là bao nhiêu?]

Nếu còn có thắc mắc gì về vấn đề nạo hút thai và các vấn đề sản phụ khoa khác, chị em hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.


Xem thêm bài viết:

11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page