top of page

Vá màng trinh có bị phát hiện không?

Vá màng trinh là một thủ thuật khá đơn giản giúp màng trinh đã bị rách trở lại hình dáng ban đầu. Việc làm này không chỉ giúp chị em lấy lại tự tin, gạt bỏ đi tự ti trước đó của mình mà còn giúp giữ gìn nhân phẩm và danh dự. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn còn nhiều chị em băn khoăn khi thực hiện và thắc thắc không biết vá màng trinh có bị phát hiện không? Thấu hiểu được điều đó, trong nội dung chia sẻ ở bài viết dưới đây, bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung - bác sĩ chuyên sản phụ khoa của phòng khám Đa Khoa Quốc Tế sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc này.


vá màng trinh có bị phát hiện không

Vì sao chị em nên vá màng trinh?

Cùng với việc xã hội ngày càng phát triển thì vấn đề trinh tiết của nữ giới cũng được nghĩ thoáng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn không có nam giới đặt nặng vấn đề trinh tiết và xem nó như là thước đo để đánh giá nhân phẩm và giá trị của người phụ nữ.

Chính vì quan niệm này mà đã có không ít chị em lỡ có quan hệ tình dục trước hôn nhân hoặc gặp phải tai nạn,... dẫn đến mất màng trình. Từ đó, khiến chị em gặp nhiều khó khăn thậm chí là bất hạnh trong việc tìm kiếm hạnh phúc hôn nhân trọn vẹn.

Chính vì thế, thủ thuật vá màng trinh đã ra đời nhằm giúp chị em khôi phục lại màng trinh như ban đầu để chị em có thể tự tin tìm kiếm hạnh phúc hôn nhân trọn vẹn, giảm bớt những tổn thương về mặt tinh thần.

Vá màng trinh là tiểu phẫu đơn giản có thể áp dụng cho nhiều đối tượng như:

  • Nữ giới bị rách màng trinh do quan hệ

  • Rách màng trinh do tai nạn liên quan đến vùng kín hoặc do vận động mạnh

  • Rách màng trinh do kiểm tra phụ khoa không đúng cách

  • Người bẩm sinh không có màng trinh

  • Rách màng trinh do bị xâm hại tình dục

Quy trình thực hiện vá màng trinh

  • Bước 1: Đầu tiên chị em cần kiểm tra sức khỏe trước khi vá màng trinh và xác định chị em có bị viêm nhiễm không. Trường hợp nếu sức khỏe không tốt, nhất là mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì chị em cần tiêu viêm ổn định trước khi thực hiện.

  • Bước 2: Bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em nằm tư thế sản khoa để vệ sinh âm đạo, âm hộ và tiến hành sát trùng để loại bỏ toàn bộ vi khuẩn ra khỏi vùng kín, giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm trùng sau tiểu phẫu. Tiếp đến, bác sĩ sẽ thực hiện gây tê tại vùng kín để giảm đau đớn trong suốt quá trình thực hiện.

  • Bước 3: Khi thuốc tê phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị cùng dụng cụ chuyên dụng để kéo chỉnh màng trinh đã bị rách liền lại với nhau mà không làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận. Thời gian thực hiện thủ thuật khoảng 20-30 phút, không đau, không cần nằm viện.

  • Bước 4: Sau khi vá màng trinh xong, chị em sẽ được vệ sinh và sát trùng vùng kín thêm một lần nữa và nghỉ ngơi tại cơ sở y tế 1-3h. Sau khi kiểm tra nếu không có vấn đề gì có thể ra về, sử dụng thuốc theo đúng chỉ định và tái khám theo lịch.

Vá màng trinh có bị phát hiện không?

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung cho biết: “Vấn đề vá màng trinh có bị phát hiện không? là câu hỏi được rất nhiều chị em nữ giới quan tâm. Bởi nếu chị em bị phát hiện là vá màng trinh, lúc này không chỉ đánh mất niềm tin ở chồng mà còn bị coi là kẻ lừa dối. Điều này rất đáng sợ bởi lẽ khó có người chồng nào thông cảm với vợ mình trong trường hợp này.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Dung thì vá màng trinh là một thủ thuật tiểu phẫu đơn giản, nhằm tái tạo lại lớp màng trinh đã bị rách trước đó trở lại nguyên vẹn như lúc ban đầu. Vậy nên, nếu ca vá màng trinh được thực hiện thành công, màng trinh của chị em sẽ lành lại y như cũ, và vẫn sẽ có những dấu hiệu rách màng trinh như đau đớn, ra máu hồng như lần đầu tiên quan hệ nên hầu như không thể phát hiện được.

Hơn nữa, tấm màng trinh được khôi phục kể cả việc nối lại các mao mạch máu nhỏ li ti. Nên khi quan hệ màng trinh rách vẫn có thể cho ra một chút máu như bình thường. Đồng thời, màng trinh khó quan sát, không thể quan sát bằng mắt thường và vá màng trinh bằng công nghệ mới sẽ không để lại sẹo hay bất cứ dấu vết gì nên khó phát hiện. Nên thủ thuật vá màng trinh nếu được thực hiện bí mật, sẽ không ai biết bạn có tấm màng trinh nguyên vẹn hay đã được vá.

Do đó, chị em không cần quá lo lắng về vấn đề vá màng trinh có bị phát hiện không. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn việc vá màng trinh không bị phát hiện thì thủ thuật này phải được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và do đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên môn bài bản, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp thực hiện trong điều kiện đầy đủ hệ thống máy móc và đảm bảo vô khuẩn. Bởi trên thực tế đã có không ít chị em gặp phải tình trạng “ tiền mất – tật mang”, di chứng nhiễm trùng sau phẫu thuật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.


vá màng trinh mất bao nhiêu tiền

Ngoài ra, chị em cần phải lưu ý thêm một điều nữa là việc vá màng trinh có bị phát hiện không, phụ thuộc khá nhiều vào cách chị em bảo vệ màng trinh sau thủ thuật. Vì bất cứ can thiệp ngoại khoa nào, dù tiểu phẫu cũng đều gây ra tổn thương. Vậy nên nếu không chăm sóc cẩn thận sẽ rất dễ dẫn đến nhiễm trùng hậu phẫu, nhất là ở vùng kín.

Do đó, để đảm bảo thủ thuật vá màng trinh hoàn hảo sau khi thực hiện vá màng trinh chị em cần bảo vệ tốt màng trinh mới vá bằng cách hạn chế đi lại nhiều, tránh vận động mạnh, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ trong vòng 2 tháng,... Nếu làm tốt những điều này thì màng trinh của chị em sẽ trở lại bình thường hoàn toàn, có thể thoải mái tự tin hơn về cô bé của mình.

Chi phí vá màng trinh mất bao nhiêu tiền?

Chi phí vá màng trinh mất bao nhiêu tiền là câu hỏi mà nhiều chị em muốn biết, và theo bác sĩ cho biết: Chi phí vá màng trinh bao nhiêu tiền có giá từ 3.500.000 đồng đến 5.000.000 đồng trở lên, tùy thuộc vào tình trạng màng trinh, địa chỉ vá màng trinh và nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến giá tiền vá màng trinh như:

Phí kiểm tra thăm khám

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến chi phí vá màng trinh là chi phí thăm khám ban đầu. Trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ phải chắc chắn rằng bạn đang khỏe mạnh, không mắc các bệnh phụ khoa.

Vì vậy, bác sĩ phải khám phụ khoa, nếu không có dấu hiệu bất thường và không nghi ngờ mắc bệnh lý ở cơ quan sinh dục thì có thể tiến hành khám lâm sàng. Nếu các bác sĩ nghi ngờ có bệnh phụ khoa thì cần có thêm các biện pháp chẩn đoán để điều trị như xét nghiệm hoặc siêu âm. Chi phí thực hiện các chẩn đoán này cũng làm tăng thêm chi phí vá màng trinh. Nhưng bạn cũng không phải quá lo lắng vì chi phí này không đáng kể và chỉ chiếm một phần nhỏ trong chi phí vá màng trinh.


vá màng trinh mất bao nhiêu tiền

Mức độ tổn thương của màng trinh

Mức độ tổn thương và mức độ rách màng trinh là yếu tố thứ 2 ảnh hưởng đến chi phí vá màng trinh. Mỗi phụ nữ đều có màng trinh với cấu tạo, hình dạng và mức độ rách khác nhau. Nếu màng trinh bị tổn thương nghiêm trọng và vết rách lớn thì quá trình vá màng trinh chắc chắn sẽ rất phức tạp và đòi hỏi tay nghề chuyên môn cao hơn. Điều này dẫn đến chi phí vá màng trinh cũng tăng lên.

Ngược lại, nếu rách màng trinh ít thì thủ thuật vá màng trinh diễn ra đơn giản, nhanh chóng, chi phí vá màng trinh cũng thấp hơn.

Vì vậy tùy vào tình trạng màng trinh mà chi phí vá màng trinh ở mỗi người có thể khác nhau. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ thông báo tình hình cụ thể.

Chi phí vá màng trinh liên quan tới tình trạng sức khỏe

Yếu tố thứ 3 ảnh hưởng đến vá màng trinh bao nhiêu tiền là tình trạng sức khỏe, trong đó chủ yếu là sức khỏe phụ khoa. Nếu bị viêm nhiễm phụ khoa thì không thể thực hiện vá màng trinh mà trước hết phải điều trị dứt điểm các bệnh lý này. Thời gian và chi phí điều trị cũng sẽ khác nhau tùy từng bệnh.

Do đó, nếu bạn không mắc bệnh phụ khoa thì chi phí chỉ bao gồm chi phí phẫu thuật. Và nếu có vấn đề ở vùng kín thì mức giá phải trả sẽ tăng lên.

Phương pháp vá màng trinh

Phương pháp mà bạn lựa chọn để thực hiện vá màng trinh là yếu tố quan trọng quyết định chi phí vá màng trinh. Nếu chị em lựa chọn phương pháp vá màng trinh truyền thống thì chi phí sẽ thấp hơn, nếu chị em sử dụng các phương pháp hiện đại thì chi phí sẽ cao hơn. Tuy nhiên, so với phương pháp truyền thống thì phương pháp vá màng trinh công nghệ hiện đại có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn:

  • Tỷ lệ thành công cao

  • An toàn và không đau

  • Đảm bảo vẻ đẹp nữ tính sau khi thực hiện

  • Không ảnh hưởng đến chức năng bài tiết âm đạo

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: Thời gian vá màng trinh dao động từ 20 - 30 phút.

  • Thời gian hồi phục nhanh: Trung bình mất khoảng 7-10 ngày để hồi phục hoàn toàn.

Cơ sở y tế vá màng trinh

Yếu tố cuối cùng và quan trọng nhất ảnh hưởng đến vá màng trinh hết bao nhiêu tiền là cơ sở y tế thực hiện. Hiện nay, dịch vụ vá màng trinh được thực hiện ở nhiều bệnh viện phụ sản lớn, cơ sở y tế tư nhân chất lượng cao.

Chi phí thực hiện của các bệnh viện công thường thấp nhưng cũng có nhiều nhược điểm như thời gian chờ đợi lâu, dịch vụ kém. Vì vậy, nhiều chị em lựa chọn các cơ sở y tế tư nhân để vá màng trinh.

Khi lựa chọn địa chỉ vá màng trinh, chị em cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Đừng chỉ vì chi phí rẻ hơn mà lựa chọn cơ sở kém chất lượng, đội ngũ bác sĩ tay nghề kém, bạn rất dễ gặp phải những nguy cơ nhiễm trùng và kết quả thẩm mỹ không tốt.

Do đó, chi phí vá màng trinh giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bác sĩ nhắc nhở, chi phí vá màng trinh cũng rất quan trọng, tuy nhiên bạn đừng quá chú trọng đến vấn đề này mà lựa chọn những cơ sở không đảm bảo chất lượng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả làm đẹp vùng kín mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vá màng trinh ở đâu tại Tp.HCM

Nếu vẫn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ vá màng trinh uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh thì phòng khám Đa Khoa Quốc Tế HCM, địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai - Quận 1- Tp.HCM là một gợi ý cho chị em. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đơn vị trực thuộc sự quản lý của Sở Y Tế với thế mạnh trong việc thăm khám và chữa trị các bệnh lý phụ khoa – Nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản, thẩm mỹ vùng kín (trong đó có vá màng trinh),... được các chuyên gia đánh giá cao và đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.


vá màng trinh ở đâu

Hiện nay, các bác sĩ phòng khám đã và đang thực hiện vá màng trinh thường xuyên, an toàn cho chị em. Theo đó, bác sĩ sẽ dựa trên nền tảng màng trinh đã rách, sử dụng kỹ thuật chuyên môn với sự hỗ trợ của dụng cụ, trang thiết bị y tế hiện đại, để nhằm mục đích tái tạo lại màng trinh mới với vị trí, cấu tạo và chức năng như màng trinh “nguyên trạng” trước đây, không sử dụng màng trinh giả với những ưu điểm như:

  • An toàn, tỉ lệ thành công cao và sau thủ thuật, màng trinh sẽ được khôi phục tự nhiên như ban đầu, rất khó để có thể phát hiện bằng mắt thường.

  • Không gây đau đớn hay tổn thương sang các bộ phận khác

  • Thời gian thực hiện nhanh khoảng 15-20 phút, không cần nằm viện và có thể ra về sau 1 – 2 giờ.

  • Thời gian hồi phục nhanh sau khoảng 5-7 ngày .

  • Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo

Không những thế, phòng khám Đa Khoa Quốc Tế còn được đầu tư xây dựng với cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi và phát triển theo mô hình “bệnh viện khách sạn”. Cùng với đó là toàn bộ quá trình thực hiện vá màng trinh đều do đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn (trên 20 năm) trực tiếp thực hiện trong điều kiện đầy đủ hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo vô trùng – vô khuẩn. Từ đó, giúp cho việc thăm khám, chẩn đoán và chữa trị diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Bên cạnh đó, phòng khám còn áp dụng mô hình khám chữa bệnh “1 bác sĩ–1 y tá–1 bệnh nhân” cùng hệ thống bảo mật thông tin nghiêm ngặt đảm bảo quyền riêng tư cho chị em. Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi nhờ hệ thống tư vấn và đặt lịch hẹn khám online hoạt động 24/7. Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch theo quy định của Bộ Y Tế.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Dung về vấn đề vá màng trinh có bị phát hiện không? Nếu như chị em còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi đến số 03.8558.1111 để được các bác sĩ tư vấn, giải đáp những thắc mắc và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Xem thêm bài viết:

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page