top of page

Ăn gì để sớm có tim thai - Khi nào tim thai được hình thành?

Ăn gì để sớm có tim thai là băn khoăn của các chị em trong giai đoạn thai kỳ. Trong suốt thai kỳ, chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý, khoa học có vai trò vô cùng quan trọng cho sự hình thành, phát triển và duy trì hệ thống tim mạch của thai nhi.


Ăn gì để sớm có tim thai

Khi nào thì tim thai được hình thành?

Trước khi tìm hiểu ăn gì để sớm có tim thai, Health Care sẽ giải đáp khi nào thì tim thai được hình thành. Khoảng ngày thứ 16 của thai kỳ, phôi thai sẽ xuất hiện 2 mạch máu, hình thành 2 ống dẫn vào tim thai. Tại thời điểm này, tim của thai nhi được hình thành và co bóp như quả tim người thực thụ.

Từ tuần thứ 7 trở đi, tim thai sẽ lớn dần và bắt đầu phân chia thành buồng phải, buồng trái. Lúc này, tim đập tầm 90-110 nhịp/phút và tăng dần mỗi ngày. Vào khoảng tuần thứ 9, nhịp tim đập nhanh nhất với 140 – 170 nhịp/ phút.

Vào thời điểm tuần thứ 11, 12 của thai kỳ tim thai sẽ trở nên hoàn thiện hơn. Lúc này, nhịp tim thai thường 120 – 160 nhịp/ phút được cho là ổn định

Bao giờ mẹ có thể nghe được tìm thai?

Thông thường, từ tuần thứ 6 – 7 thai kỳ, mẹ đã có thể nghe được nhịp tim thai của con thông qua hình thức siêu âm. Ở một số trường hợp phải chờ đến tuần thứ 8 – 10 mới có thể nghe được nhịp đập của tim thai.

Tới tuần 20, nhịp đập của tim thai đã mạnh và rõ, chỉ cần áp tai vào thành bụng là có thể nghe thấy được. Nhịp đập càng to, càng dễ nghe chứng tỏ em bé đang phát triển rất khoẻ mạnh.

Ăn những thực phẩm sau để sớm có tim thai

Ăn gì để sớm có tim thai - Ngũ cốc nguyên hạt

Ăn gì để sớm có tim thai

Bạn hãy chắc chắn mình đang dùng ngũ cốc nguyên hạt chứ không phải là những loại ngũ cốc đã được chế biến. Làm sao để biết được điều này? Rất đơn giản, bạn chỉ cần xem kỹ các thành phần của sản phẩm được ghi trên bao bì. Ngoài ra, bạn cũng có thể lên mạng để tìm những công thức nấu ăn để chế biến ngũ cốc thành những món ăn phù hợp với khẩu vị.

Sữa

Ăn gì để nhanh có tim thai

Sữa là thực phẩm quan trọng cần bổ sung khi mang thai, do đó, mẹ nên sử dụng thường xuyên để cả và bé đều đầy đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh những dòng sữa dành riêng cho mẹ bầu, mẹ có thể kết hợp thêm sữa hạt, sữa chua, phô mai…

Ăn gì để nhanh có tim thai - Rau xanh và trái cây

ăn gì để tim thai phát triển

Các loại rau củ quả và trái cây chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mẹ nên ăn đa dạng rau và trái cây, ăn xen kẽ trong bữa chính và các bữa phụ. Mẹ nên lưu ý nên hạn chế ăn rau sống và phải rửa thật kỹ các loại hoa quả trước khi ăn nhé.

Thực phẩm giàu đạm để sớm có tim thai: cá, thịt gà, thịt lợn



Thực đơn ăn gì để sớm có tim thai cần có thực phẩm giàu đạm như cá, thịt gà, thịt heo… Nhóm thực phẩm này giúp thai nhi phát triển toàn diện, tăng sức đề kháng, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ.

Mẹ có thể chế biến các món ngon như:

  • Cháo cá chép hạt sen

  • Cá chép hấp

  • Cá hồi áp chảo sốt bơ tỏi

  • Gà ác tiềm nước dừa

  • Gà ác nướng lá chanh

  • Bắp cải cuốn thịt heo

  • Sườn heo sốt hành tây…

Các loại hạt



Hạnh nhân, hạt điều, hạt hồ trăn đều là những loại hạt rất tốt cho sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy thêm những loại hạt này vào các món ăn để làm tăng hương vị cho món ăn

Mẹ bầu không nên ăn những thực phẩm sau để tránh động thai

Thai kỳ tại thời điểm đầu thường rất nhạy cảm. Sau khi đã biết ăn gì để sớm có tim thai khỏe mạnh, vậy không nên ăn gì để tránh động thai.

Trong suốt thời kỳ mang thai chị em tốt nhất không nên sử dụng các loại thực phẩm sau:

  • Các loại củ đã mọc mầm chứa nhiều chất có nguy cơ gây ung thư, mẹ bầu tuyệt đối không nên sử dụng

  • Không sử dụng thức uống chứa chất kích thích như cà phê, đồ uống có gas, đồ uống chứa cồn, rượu, bia

  • Không sử dụng những thực phẩm gây co bóp tử cung như: đu đủ xanh, ngải cứu…

  • Tránh uống nước dừa trong 3 tháng đầu của thai kỳ, có thể khiến bạn bị động thai

  • Mẹ bầu không nên sử dụng các loại thuốc hỗ trợ như thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc hạ huyết áp,… Nếu trong thai kỳ bị ốm hoặc mắc các bệnh cần sử dụng thuốc cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc, tăng nguy cơ dị tật thai nhi

  • Hạn chế ăn đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ khó tiêu

  • Không ăn, thức ăn để qua đêm, có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hoặc không may hấp thụ những chất đã bị biến tính, nguy hiểm cho bé.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề bà bầu ăn gì để sớm có tim thai, nhanh có tim thai? Nếu còn điều gì thắc mắc chưa rõ, hãy gọi hotline 03.8558.1111 hoặc [BẤM VÀO ĐÂY] để được hỗ trợ miễn phí 24/7

Xem thêm bài viết:

25 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page