top of page

Khí hư dấu hiệu mang thai biểu hiện như thế nào?

Đã cập nhật: 20 thg 4, 2022

Khí hư dấu hiệu mang thai là một trong những biểu hiện ban đầu “đáng tin” giúp chị em có thể xác định được khả năng mang thai của mình. Các bà mẹ tương lai không ai là không muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con yêu của mình. Muốn làm được điều này, ngay từ giai đoạn đầu của thai kì, mẹ bầu cần trang bị cho bản thân những kiến thức để có thể nhận biết khi con yêu “xuất hiện” và kịp thời có phương án chăm sóc cho sức khỏe của bé ngay từ trong bụng mẹ.

Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành Sản phụ khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành Y sẽ chia sẻ về khí hư dấu hiệu mang thai nhằm giúp những bậc cha mẹ tương lai có thể hiểu rõ hơn về hiện tượng này.


khí hư dấu hiệu mang thai

Khí hư ở trạng thái bình thường

Theo bác sĩ: Khí hư, hay còn gọi là huyết trắng (dịch tiết âm đạo) là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới khi đến tuổi trưởng thành. Khí hư có tác dụng bôi trơn, làm sạch âm đạo cũng như phòng tránh vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Ở trạng thái bình thường, phụ nữ khi không có vấn đề về vùng kín. khí hư thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không mùi hoặc mùi hơi tanh nhẹ. Thông thường, khí hư sẽ xuất hiện khi có ham muốn tình dục hoặc vào thời kì kinh nguyệt. Ở những thời điểm khác, khí hư ra nhiều hay ít tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, nếu như lượng tiết khí hư quá nhiều thì chị em cũng cần phải lưu ý vì đây cũng có thẻ là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.


Tìm hiểu về khí hư dấu hiệu mang thai

Cũng theo bác sĩ, khí hư có thể được xem như “tấm gương phản chiếu” tình trạng sức khỏe sinh sản của các chị em. Khi quá trình thụ tinh diễn ra thành công, vùng kín của nữ giới sẽ xuất hiện một lượng nhỏ dịch âm đạo màu hồng nhạt hoặc nâu đậm để báo hiệu việc trứng đã làm tổ trong tử cung. Gặp hiện tượng này, nhiều chị em có thể nghĩ đây là dấu hiệu sắp đến ngày “đèn đỏ”, thế nhưng thực chất đây là máu báo thụ thai.

Bên cạnh hiện tượng máu báo thụ thai thành công, phụ nữ khi có em bé còn có thể nhận biết qua khí hư dấu hiệu mang thai với các đặc điểm như sau:

  • Khí hư dấu hiệu mang thai sẽ ra nhiều hơn bình thường: khi phụ nữ mang thai, nội tiết tố thay đổi, vùng chậu, buồng tử cung, cổ tử cung giãn nở, mềm và dễ tổn thương hơn. Bởi vậy khí hư của sẽ tiết ra nhiều để bảo vệ các cơ quan sinh sản, điều này khiến vùng kín của chị em luôn trong tình trạng ẩm ướt.

  • Khí hư dấu hiệu mang thai sẽ có màu trắng trong hoặc ngả vàng: điều này thích hơp với việc làm tổ của thai nhi.

  • Khí hư dấu hiệu mang thai sẽ loãng và nhầy dính hơn: Nội tiết tố cơ thể thay đổi, buồng trứng và lớp nội mạc thử cung thay đổi chức năng hoạt động để thai nhi làm tổ là nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư loãng và nhầy dính này.

  • Khí hư dấu hiệu mang thai không có mùi lạ hoặc mùi nhẹ hăng đặc trưng (không ngứa): hiện tượng khí hư dấu hiệu mang thai sẽ không có nhiều thay đổi về mùi, không ngứa và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Trong trường hợp này, dịch tiết âm đạo giúp bảo vệ cơ quan sinh sản trước sự xâm nhập của vi khuẩn và mầm bệnh gây viêm nhiễm.

Như vậy, nếu gặp hiện tượng khí hư dấu hiệu mang thai như: ra nhiều hơn, mùi hơi khác lạ, màu ngả vàng, loãng và nhầy dính thì có thể thử bằng que thử thai hoặc tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám, nhận biết chính xác và có chế độ chăm sóc thai kỳ hợp lý. Bên cạnh đó, chị em cũng cần chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh sản.

Khí hư dấu hiệu mang thai

Khí hư bất thường không do mang thai

Trong trường hợp, khí hư có dấu hiệu bất thường nhưng không phải do mang thai như: khí hư có màu xanh, đỏ, đen, vàng, loãng và có bọt, có mùi hôi, có thể kèm theo những biểu hiện khác như ngáy ngáy, đau rát vùng kín, sưng tấy, đau bụng, đau lưng, …. Lúc này, chị em cần đặc biệt lưu ý bởi đây là những dấu hiệu điển hình của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Nếu không được hỗ trơ điều trị kịp thời, các bệnh viêm phụ khoa sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của các chị em. Nhiều trường hợp có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn hoặc di căn thành các bệnh ung thư đe dọa đến tính mạng của nữ giới.

Bởi vậy, khi gặp hiện tượng khí hư bất thường, chị em nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa sớm nhất để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương án xử lý kịp thời.

Đối với những trường hợp khí hư dấu hiệu mang thai, các bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm phong phú là tận tâm hết lòng vì người bệnh tại phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế sau khi thăm khám nếu xác định là mang thai thì sẽ tư vấn chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, tập luyện sao cho điều độ và có lợi cho sức khỏe của thai nhi, thuận lợi cho quá trình sinh nở sau nay.

Đối với những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa đi kèm dấu hiệu khí hư bất thường, hiên nay, phòng khám Đa khoa Y học Quốc Hà Nội áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị kết hợp giữa Đông và Tây y theo đúng tiêu chuẩn mô hình Y TẾ XANH. Phương pháp này đem lại nhiều tác dụng vượt trội trong việc điều trị bệnh triệt để tận gốc, ngăn ngừa khả năng tái phát.

Theo đó, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh theo phác đồ điều trị phù hợp và thêm vào đó những vị thuốc bổ trợ Đông y nhằm hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây y, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, nâng cao thể trạng của người bệnh. Nhờ vậy, ngăn ngừa được khả năng tái phát của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trong một khoảng thời gian dài, đồng thời, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

Mặt khác, Đa khoa Y học Quốc tế đã và đang là lựa chọn của đông đảo chị em thủ đô trong suốt những năm qua bởi chất lượng dịch vụ chuẩn “bệnh viện khách sạn” tại đây. Không chỉ được đầu tư nhiều vào không gian sạch đẹp, thoáng đãng; máy móc thiết bị y tế hiện đại, tân tiến, nhập khẩu 100% từ các nước có nền y học phát triển mạnh; phòng khám còn không ngừng cải thiện để ngày một tốt hơn với đội ngũ chuyên viên y tế chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản; thủ tục thăm khám không rườm rà, không cần chờ đợi; hệ thống thông tin bảo mật nghiêm ngặt; mức chi phí phù hợp niêm yết phù hợp với quy định của bộ y tế.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ xoay quanh hiện tượng khí hư dấu hiệu mang thai. Hi vọng giúp chị em thêm vào cẩm nang chăm sóc sức khỏe sinh sản của bản thân những kiến thức bổ ích.

Nếu còn bất kì điều gì băn khoăn, chị em có thể liên hệ với bác sĩ Huế bằng cách: nhấp chuột vào khung [Tư vấn trực tuyến]

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế Hà Nội – Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Ưu đãi LỚN NHẤT :

  • MIỄN PHÍ khám lâm sàng

  • Giảm 10% chi phi điều trị

  • Giảm 15% chi phi thủ thuật

  • Gói khám viêm nhiễm phụ khoa: 286K

  • Gói khám tầm soát ung thư cổ tử cung: 296K

Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY!


Xem thêm bài viết:

21 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page