top of page

Hiện tượng sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu?

Đã cập nhật: 20 thg 4, 2022

Sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu luôn là vấn đề mà phụ nữ băn khoăn sau khi sảy thai. Để tránh hoang mang và lo lắng về vấn đề hãy cùng tìm hiểu qua bài viết "Hiện tượng sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu?" nhé!


hiện tượng sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu

Sảy thai tự nhiên là gì?

Trước khi tìm hiểu thắc mắc sảy thai ra máu trong bao lâu hay sảy thai ra máu mấy ngày, các chị em cần biết sảy thai tự nhiên là gì? Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này để phòng tránh tốt hơn.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sảy thai chính là tình trạng thai nhi bị tống xuất khỏi tử cung của người mẹ trước tuần 22 của thai kỳ hoặc trước khi trọng lượng thai được khoảng 500g.

Sảy thai ở phụ nữ có thể phân loại thành 2 trường hợp sảy thai tự nhiên và sảy thai liên tiếp. Trong đó, sảy thai tự nhiên là tình trạng đột nhiên bị sảy thai xảy ra ở những chị em nữ giới có thai bình thường. Trường hợp sảy thai tự nhiên xảy ra liên tiếp từ ba lần trở lên thì được gọi là sảy thai liên tiếp. Ở những chị em phụ nữ sảy thai liên tiếp thì cơ hội sinh con sống chỉ khoảng 50%, ngoài ra nguy cơ sinh non ở những người này cũng cao 20% so với người bình thường.

Việc xác định tỷ lệ xảy thai ở hai trường hợp là rất khó và độ chính xác tháp, vì có những chị em phụ nữ bị sảy thai trước khi biết mình có thai. Đối với những chị em phụ nữ đã biết mình có thai thì tỷ lệ sảy thai là khoảng 12%, trong đó hơn 80% chị em phụ nữ bị sảy thai trong ba tháng đầu thai kỳ.

Hiện tượng sảy thai tự nhiên nguyên nhân thường do đâu?

Trước khi tìm hiểu vấn đề sảy thai ra máu trong bao lâu, bạn cần biết nguyên nhân gây sảy thai, khiến mẹ bị mất thai nhi để phòng tránh tốt hơn.

Nhân tố môi trường

Những người tiếp xúc nhiều với các hóa chất độc hại (nhiễm chì, benzen, formaldehyde…) hoặc môi trường vật lý bất lợi (tia phóng xạ, nhiệt độ cao, tiếng ồn…) sẽ càng có nguy cơ bị sảy thai.

Nhiễm sắc thể dị thường

Nếu nhiễm sắc thể của phôi thai biến đổi dị thường sẽ không thể phát triển như bình thường, dẫn đến sảy thai tự nhiên thường gặp. Các chuyên gia khuyến cáo vợ chồng nên kiểm tra, xét nghiệm đầy đủ trước khi có kế hoạch sinh con, chẩn đoán bạn có vấn đề ở nhiễm sắc thể hay không rồi mới quyết định mang thai.

Chức năng thể vàng không hoàn chỉnh

Thể vàng của buồng trứng là nơi sản xuất progesterone. Một khi thể vàng phát dục không hoàn chỉnh hoặc bị thoái hóa sớm, lượng progesterone tiết ra sẽ bị thiếu hụt hoặc cũng có thể do phản ứng của màng tử cung với progesterone quá thấp đều ảnh hưởng sự ổn định của phôi thai.

Chức năng miễn dịch

Trường hợp miễn dịch của mẹ và thai nhi xảy ra hiện tượng không thích ứng, cơ thể mẹ sẽ bài xích phôi thai mà dẫn đến sảy thai.

Cơ thể mẹ bầu

Khi mang thai, nếu mẹ mắc các bệnh cấp tính hoặc sốt cao, nhiễm độc tố, vi khuẩn, thiếu máu nặng, thoái hóa cơ tim, cao huyết áp, bệnh phụ khoa hay chức năng nhau thai không hoàn thiện đều có thể là nguyên nhân gây sảy thai.


sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu

Sảy thai ra máu trong bao lâu?

Bị sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu là câu hỏi được nhiều nữ giới thắc mắc? Dấu hiệu ra máu sảy thai và đau quặn có thể kéo dài đến 2 tuần. Sau thời gian này, lượng máu sẽ giảm dần và có thể kéo dài thêm 1 – 2 tuần. Thế nhưng, cũng có trường hợp sảy thai chỉ ra máu trong vài giờ. Việc sảy thai chảy máu bao lâu sẽ phụ thuộc vào:

  • Khoảng thời gian bạn mang thai là bao lâu. Nếu mang thai thời gian dài, nồng độ hormone thai kỳ có thể duy trì ở mức cao trong vài ngày hoặc vài tuần

  • Bạn có mang đa thai hay không

  • Thời gian cơ thể đào thải mô và nhau thai của thai nhi

Sảy thai bao nhiêu ngày thì hết ra máu? Nhìn chung, đa phần, bạn sẽ mất khoảng một tháng để cơ thể phục hồi sau sảy thai. Và kinh nguyệt sẽ xuất hiện trở lại sau 4 đến 6 tuần.


sảy thai tự nhiên

Một vài lưu ý cho chị em sau khi bị sảy thai tự nhiên

Sau khi bị sảy thai, chị em cần lưu ý thực hiện những điều sau đây để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và tránh viêm nhiễm:

Vệ sinh vùng kín

Chị em nữ giới cần vệ sinh vùng kín cẩn thận sau khi sảy thai để tránh vi khuẩn có hại tấn công và gây viêm nhiễm. Tốt nhất, chị em nữ giới nên thay băng vệ sinh đều đặn 4 tiếng/lần và không nên dùng tampon.

Thường xuyên rửa vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý. Không nên dùng các dung dịch vệ có tính sát khuẩn cao, dễ gây ra tình trạng dị ứng hoặc làm thay đổi môi trường âm đạo…

Kiêng lạnh

Sau khi bị sảy thai thì chị em nữ giới nên lưu ý kiêng tắm nước lạnh, ăn đồ lạnh hay uống nước lạnh. Bởi việc làm này sẽ khiến cơ thể của chị em bị nhiễm lạnh, làm suy giảm sức đề kháng.

Kiêng quan hệ tình dục

Sau sảy thai, cơ thể của chị em nữ giới chưa thể hồi phục hoàn toàn nên cần kiêng quan hệ tình dục. Bởi việc quan hệ ngay sau khi sảy thai sẽ làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm tại tử cung, gây khó khăn cho lần mang thai tiếp theo.

Nghỉ ngơi nhiều hơn

Sau khi sảy thai, chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn để cơ thể có thời gian hồi phục một cách tốt nhất. Nên tránh làm những việc nặng nhọc, vận động mạnh, mang vác nhiều, đứng hoặc ngồi 1 chỗ quá lâu…

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng sau khi sảy thai cần bổ sung những thực phẩm giàu chất đạm, sắt và chất xơ. Chị em nữ giới nên ăn nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể và uống nhiều nước, có thể là nước ép hoa quả, sinh tố…

Đồng thời, chị em nữ giới cũng cần tránh xa những thức ăn cay nóng, chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cà phê…

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em nên đợi cho ít nhất 2 – 3 kỳ kinh nguyệt qua đi, cơ thể hồi phục hoàn toàn mới nên tính chuyện có thai lại. Nếu có thai lại quá sớm sau khi sảy thai thì chị em có thể bị sảy thai tiếp.

Các biện pháp phòng ngừa sau khi sẩy thai



Sau khi đã biết hiện tượng sảy thai ra máu trong bao lâu, bạn nên tuân theo các biện pháp phòng ngừa nhất định để duy trì thể chất và tinh thần sau khi sẩy thai. Trong nhiều trường hợp, những biện pháp phòng ngừa này sẽ tránh được những rủi ro trong tương lai và tổn thất thai nghén tái phát:

  • Đừng cố gắng thụ thai cho đến khi bạn đã trải qua ít nhất hai chu kỳ kinh nguyệt.

  • Có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Tránh các loại thực phẩm như thịt sống, pho mát mềm, thực phẩm chế biến sẵn… vì có thể gây hại cho thai nhi.

  • Tập thể dục thường xuyên và giữ cân nặng phù hợp.

  • Tránh uống rượu và hút thuốc khi mang thai. Hạn chế tiêu thụ caffeine.

  • Uống vitamin trước khi sinh và bổ sung axit folic mỗi ngày, sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

  • Nếu bạn bị nhiệt độ cao, đừng bỏ qua vì đó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng sau sẩy thai, có thể gây vô sinh.

  • Đừng bỏ qua bất kỳ dịch tiết âm đạo bất thường nào.

  • Tránh quan hệ tình dục một thời gian cho đến khi bạn thoát khỏi hậu quả của sẩy thai.

Chỉ cần bạn kiên trì chăm sóc bản thân, bạn sẽ sớm khỏi bệnh. Và trên đây Health Care đã giải thích cho bạn vấn đề hiện tượng sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu. Nếu còn thắc mắc vui lòng [BẤM VÀO ĐÂY] để được các bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội - 152 Xã Đàn giải đáp

Xem thêm bài viết:

31 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page