top of page

Mọi điều bạn cần biết về thuốc phá thai 1 tháng tuổi

Đã cập nhật: 20 thg 4, 2022

Phá thai bằng thuốc an toàn khi thực hiện ở cơ sở y tế uy tín, và có sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối, không được tự ý thực hiện phá thai bằng thuốc tại nhà. Bài viết "Mọi điều bạn cần biết về thuốc phá thai 1 tháng tuổi" dưới đây sẽ giúp chị em phụ nữ có thể hiểu biết thêm về các loại thuốc phá thai ở tháng đầu tiên.


Thuốc phá thai 1 tháng tuổi

Thai 1 tháng tuổi có phá được không?

Thai 1 tháng tuổi khá nhỏ, chỉ khoảng 4-5mm tương đương kích thước của một hạt vừng, nếu đã vào tử cung thì có thể dùng thuốc để phá thai.

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa an toàn, đơn giản, mang lại hiệu quả cao, tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm như thủng tử cung, dính buồng tử cung đồng thời giảm bớt gánh nặng tâm lý cho người phụ nữ do không cần can thiệp thủ thuật tại khu vực nhạy cảm.

Trường hợp thai 1 tháng chưa đi vào tử cung cần đợi thêm một thời gian thì mới có thể thực hiện phá thai được.


Các loại thuốc phá thai 1 tháng tuổi

Để phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc, nữ giới cần sử dụng 2 loại thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

• Viên thuốc thứ nhất sẽ giúp thai chấm dứt phát triển, bong ra khỏi niêm mạc tử cung.

• Viên thuốc thứ hai sẽ kích thích tử cung co bóp đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể, chấm dứt hoàn toàn tình trạng thai nghén.

Sau khi uống thuốc phá thai xong, nữ giới sẽ bị ra máu vùng kín khoảng 5-7 ngày (lâu nhất có thể kéo dài 10 ngày) với tính chất máu giống như máu của chu kỳ kinh nguyệt, có màu đỏ thẫm, có thể lẫn 1-2 cục máu đông, ra nhiều mấy ngày đầu sau đó giảm dần rồi hết hẳn. Một số trường hợp còn kèm theo tình trạng đau bụng dưới, sốt nhẹ, nổi mề đay là do phản ứng của thuốc lên cơ thể, sẽ hết sau một thời gian ngắn.

Lúc này, nữ giới cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, thay băng thường xuyên cho tới khi sạch máu. Khi vệ sinh không thụt rửa sâu, chà xát mạnh, ngâm rửa vùng kín, dùng nước quá nóng hay lạm dụng xà phòng, sữa tắm, dung dịch tẩy rửa. Kiêng quan hệ tình dục khoảng 1-2 tháng cho tới khi vùng kín được hồi phục hoàn toàn đồng thời bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là canxi, axit folic, sắt và vitamin.

Sau khoảng 2 tuần kể từ khi phá thai xong, nữ giới cần quay lại cơ sở y tế để tái khám, xem thai đã được phá hoàn toàn hay chưa, có gặp vấn đề gì không để kịp thời khắc phục, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Tuyệt đối không tùy tiện dùng thuốc phá thai tại nhà!!!

Vì lỡ mang thai ngoài ý muốn, sợ tốn kém chi phí, ngại gặp người thân, bạn bè mà nhiều nữ giới tựý mua thuốc phá thai về dùng. Tuy nhiên, thuốc phá thai chỉ được cấp phép sử dụng tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín dưới sự giám sát của các bác sĩ chứ không được bày bán bên ngoài, kể cả hiệu thuốc, nhà thuốc cũng không được phép lưu hành.

Việc mua thuốc phá thai trên mạng hoặc tại các cơ sở bày bán bên ngoài có thể dễ dàng gặp phải thuốc giả, thuốc nhái, thuốc đã quá hạn sử dụng nên khi dùng có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của nữ giới.


thuốc phá thai 1 tháng

Tác hại khi tự ý uống thuốc phá thai

Phá thai bằng thuốc là 1 trong những phương pháp đình chỉ thai nghén thường được áp dụng hiện nay, tuy nhiên không vì vậy mà bạn có thể tự ý thực hiện phá thai bằng thuốc tại nhà. Nếu bạn tự ý uống thuốc phá thai tại nhà, bạn có thể phải đối mặt với những nguy cơ như:

Băng huyết, mất máu

Thuốc phá thai có thể gây co bóp tử cung để đẩy toàn bộ túi thai ra ngoài. Do đó, bụng dưới của người bệnh thường sẽ đau và ra máu rất nhiều. Tuy nhiên nó sẽ giảm dần về số lượng. Trường hợp chị em tự ý uống thuốc phá thai, tình trạng ra máu không kiểm soát được dẫn đến băng huyết, thiếu máu trầm trọng.

Nhiễm trùng

Trường hợp bị ra máu âm đạo kéo dài, nếu như không được chăm sóc tốt có thể là điều kiện để các tác nhân gây hại tấn công gây nhiễm khuẩn. Do tử cung mở để đẩy túi thai ra bên ngoài, lại càng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tử cung phần phụ.

Thai lưu, dị tật

Do tự ý uống thuốc phá thai, chị em không được thăm khám kiểm tra. Cơ thể có thể sẽ không đáp ứng với thuốc, hoặc tuổi thai quá lớn để có thể dùng thuốc phá thai. Do đó, thai có thể chết lưu trong tử cung, hoặc phá thai không thành công. Hoặc thai vẫn phát triển trong tử cung nhưng lại bị dị tật.

Để lại những hậu quả về lâu dài cho cả sức khỏe của người mẹ và đứa bé trong tương lai.

Vô sinh

Vô sinh là một trong những biểu hiện của tai biến muộn sau phá thai bằng thuốc. Việc tự ý sử dụng thuốc phá thai nhiều lần không chỉ tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Mà nó còn ảnh hưởng đến đường sinh sản của chị em do những nhiễm khuẩn ở tử cung phần phụ như viêm tắc vòi trứng, buồng trứng khiến chị em không thể mang thai.

Hoặc trường hợp chị em bị nhiễm khuẩn nặng, buộc phải cắt bỏ tử cung, vòi trứng thì sẽ mất đi khả năng làm mẹ.

Gây tử vong

Thuốc dùng để phá thai chỉ uống khi có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuy nhiên, nhiều bạn trẻ do thiếu hiểu biết, lo sợ gặp người quen khi đến các cơ sở y tế mà tự ý dùng thuốc gây nhiều tai biến nguy hiểm.

Đặc biệt, nếu trường hợp thai ngoài tử cung mà tự ý uống thuốc có thể gây vỡ túi thai, xuất huyết nội tạng, chảy máu ồ ạt, cấp cứu không kịp có thể gây tử vong. Nếu thai to (trên chín tuần tuổi), tử cung quá nhạy cảm với thuốc, tự ý dùng thuốc cũng gây vỡ tử cung, sót nhau, sót thai… nếu không cấp cứu kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hiểm. Trường hợp rong huyết kéo dài còn gây nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng phần phụ, gây vô sinh, nặng nề hơn phải cắt bỏ tử cung.

Thuốc phá thai được Bộ Y tế đưa vào “Hướng dẫn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản” với những quy định nghiêm ngặt: chỉ áp dụng cho thai có tuổi thai theo đúng phác đồ và đúng tuyến quy định; chỉ được lưu hành và sử dụng ở các cơ sở y tế có phép, có đủ điều kiện và nhân lực được đào tạo. Nhất thiết phải uống thuốc dưới sự hướng dẫn, giám sát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa.

Quy trình uống thuốc phá thai cũng phải được quản lý chặt để kịp thời phát hiện và xử trí các biến chứng như xuất huyết nặng, có thể nguy hiểm cho tính mạng người phá thai. Sau hai tuần, bệnh nhân phải đến cơ sở y tế khám lại nhằm xác định việc đình chỉ thai thành công.

Phá thai bằng thuốc an toàn tại phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hà Nội



Nếu như bạn trót mang thai ngoài ý muốn, bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào,…Đừng lo, bạn có thể đặt câu hỏi với các chuyên gia TẠI ĐÂY hoặc đến Phòng khám tại số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để được khám tư vấn phá thai bằng thuốc an toàn.

Với các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề lâu năm sẽ cho bạn những lời khuyên tư vấn và thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn. Mọi thông tin của bạn sẽ được bảo mật 100%.

Phòng khám phụ khoa riêng biệt và là bác sĩ nữ khám, do đó bạn có thể yên tâm về sự riêng tư, giảm áp lực về tâm lý cho bạn. Chi phí phá thai bằng thuốc công khai sau khi thăm khám đánh giá tình trạng của bạn. Thu phí có hóa đơn rõ ràng.

Xem thêm bài viết:

11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page